TPHCM: Thí sinh tham gia sát hạch ô tô không quá 120 học viên/ngày

Các cơ sở đào tạo, sát hạch lái xe tại TPHCM chỉ đưa vào danh sách thí sinh, học viên đảm bảo các điều kiện của bộ tiêu chí đánh giá hoạt động giao thông vận tải an toàn đối với lĩnh vực đào tạo, sát hạch lái xe.

Sở GTVT TPHCM vừa có hướng dẫn về hoạt động đào tạo và sát hạch lái xe trong điều kiện tiếp tục kiểm soát, điều chỉnh các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo Chỉ thị số 18 của UBND thành phố.

Cụ thể, đối với hoạt động đào tạo lái xe sẽ tiếp tục được dạy - học gián tiếp qua Internet, truyền hình, việc dạy - học trực tiếp chỉ được thực hiện khi tuân thủ các chỉ đạo của Sở GTVT TPHCM đề ra.

Cùng đó, công tác đăng ký sát hạch để cấp giấy phép lái xe cho học viên hoàn thành các khóa đào tạo lái xe được thực hiện từ ngày 15/10.

sat-hach-lx-tphcm(1).jpg
TPHCM: Thí sinh tham gia sát hạch ô tô không quá 120 học viên/ngày (ảnh minh họa).

Sở GTVT yêu cầu các đơn vị sát hạch lái xe có số lượng thí sinh tham gia sát hạch mô tô không quá 100 học viên/buổi và ô tô không quá 120 học viên/ngày.

Đồng thời, các đơn vị phải thông báo cụ thể khung giờ cho từng thí sinh khi đến trung tâm dự sát hạch để tránh tập trung đông người, các học viên dự sát hạch phải đảm bảo quy định 5K…

Đáng lưu ý, Sở GTVT cũng yêu cầu các cơ sở đào tạo lái xe chỉ tổ chức đào tạo trực tiếp và kiểm tra cấp chứng chỉ sơ cấp, chứng chỉ đào tạo đối với các học viên đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng Covid-19, đã tiêm vắc xin phòng Covid-19 mũi thứ nhất sau 14 ngày, đã khỏi bệnh Covid-19.

Đối với các khóa đào tạo đã khai giảng nhưng phải ngưng đào tạo do thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội, các cơ sở đào tạo lái xe thực hiện rà soát, lập danh sách các học viên đủ điều kiện về tiêm vắc xin theo quy định kèm theo kế hoạch giảng dạy để tiếp tục đào tạo, báo cáo Sở GTVT để theo dõi, quản lý.

Đặc biệt, trong hợp đồng đào tạo lái xe, các đơn vị phải bổ sung vào phần thông tin học viên nội dung đã tiêm vắc xin mũi 1 (hoặc mũi 2), ngày tiêm và đính kèm những giấy tờ, tài liệu xác nhận về việc đã tiêm vắc xin của học viên.

Trong đó, quy định rõ việc thực hiện test nhanh kháng nguyên định kỳ theo quy định do cơ sở đào tạo tổ chức thực hiện cho học viên hay học viên tự liên hệ cơ sở y tế để thực hiện trong suốt quá trình học.

Theo Đời sống
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
BAC A BANK chính thức ra mắt mô hình giao dịch ngân hàng tự động - Kiosk Banking tại Hà Nội

BAC A BANK chính thức ra mắt mô hình giao dịch ngân hàng tự động - Kiosk Banking tại Hà Nội

Từ ngày 21/7/2022, Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) chính thức vận hành Kiosk Banking - mô hình giao dịch ngân hàng tự động đầu tiên tại số 9 Đào Duy Anh, quận Đống Đa, TP Hà Nội, cho phép khách hàng chủ động thao tác, trải nghiệm các dịch vụ ngân hàng mà không cần trực tiếp giao dịch tại quầy.
Bà Ngô Thu Hà sẽ đảm nhiệm chức vụ Quyền Tổng Giám đốc Ngân hàng SHB từ ngày 20/7/2022.

SHB bổ nhiệm bà Ngô Thu Hà giữ chức vụ Quyền Tổng Giám đốc

Ngày 2007, Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) chính thức bổ nhiệm bà Ngô Thu Hà, Phó Tổng Giám đốc giữ chức vụ Quyền Tổng Giám đốc. Việc bổ nhiệm nằm trong lộ trình kiện toàn bộ máy lãnh đạo cấp cao, nhằm hướng tới mục tiêu tăng trưởng mạnh mẽ theo định hướng chiến lược trung dài hạn của SHB trong thời gian tới.
back to top