TPHCM: Thí sinh phải xét nghiệm Covid-19 mới được thi tốt nghiệp

(khoahocdoisong.vn) - Tất cả cán bộ coi thi, thí sinh dự thi của TPHCM sẽ được lấy mẫu xét nghiệm, đảm bảo những người tham gia kỳ thi đều phải có kết quả âm tính với Covid-19.

Chiều 1/7, UBND TPHCM đã họp và thông tin chính thức về kỳ thi THPT 2021. 

Thông tin tại buổi họp, ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TPHCM cho biết, sau khi đã cân nhắc, UBND TPHCM đã chính thức quyết định về kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021. Theo đó, học sinh lớp 12 ở TPHCM sẽ thi tốt nghiệp THPT theo 2 đợt theo lịch của Bộ GD&ĐT. 

Đợt 1 thi vào ngày 7 và 8/7 dành cho các thí sinh không ở những nơi bị phong tỏa, cách ly, không ở các địa phương có nguy cơ cao hoặc thuộc diện F0, F1, F2. 

Đợt 2 dành cho các thí sinh bị ảnh hưởng của dịch Covid-19, không thể dự thi đợt 1 và có đăng ký dự thi. Tất cả cán bộ coi thi (CBCT), thí sinh dự thi sẽ được lấy mẫu xét nghiệm để đảm bảo những người tham gia kỳ thi đều phải có kết quả âm tính với Covid-19.

Việc lấy mẫu xét nghiệm với thí sinh là bắt buộc, nếu thí sinh nào không tham dự lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 thì coi như không được tham gia kỳ thi này.

Trong đợt lấy ý kiến khảo sát của phụ huynh học sinh (PHHS) về kỳ thi THPT 2021 (kết thúc vào 29/6/2021) ghi nhận: Đã có 90% PHHS tham gia ý kiến khảo sát. Kết quả: 63,58% PHHS “đồng ý” cho con em thi đợt 1. Trong đó: 29,97 PHHS trả lời “yên tâm” về kỳ thi đợt 1; 33,61 % ý kiến “còn chưa yên tâm”. Ngoài ra, ghi nhận, 36,42% ý kiến PHHS “Không đồng ý” cho con thi đợt 1. 

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top