TPHCM thí điểm một số khu vực được hoạt động ăn uống tại chỗ

Chiều 11/10, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi đã có buổi làm việc với lãnh đạo quận 7 về công tác phòng chống dịch Covid-19 và phục hồi kinh tế trên địa bàn.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo quận 7 kiến nghị thành phố chấp thuận chủ trương, cho phép quận đẩy nhanh tiến độ xây dựng nhà lưu trú công nhân; tổ chức thí điểm một số khu vực buôn bán tập trung cố định cho người bán hàng rong, hoạt động ăn uống tại chỗ…

chu-tich-ubnd-tphcm-phan-van-mai-phat-bieu-tai-buoi-lam-viec-voi-lanh-dao-quan-7.jpg
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi phát biểu tại buổi làm việc với lãnh đạo quận 7.

Thay mặt Thường trực Ban Chỉ đạo phòng chống dịch TPHCM, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi thống nhất các kiến nghị của quận 7, yêu cầu Văn phòng UBND TPHCM và các ngành liên quan tổ chức buổi làm việc với quận 7 vào giữa tháng 10/2021, có giải pháp cụ thể.

Về kiến nghị thí điểm một số khu vực buôn bán tập trung cho người bán hàng rong, thí điểm tổ chức ăn uống tại chỗ, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi yêu cầu quận 7 nghiên cứu, đánh giá kỹ, có thể triển khai thí điểm ngay nếu đủ điều kiện về phòng chống dịch Covid-19. 

Đề cập đến vấn đề nhà ở xã hội cho người thu nhập thấp, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi yêu cầu các đơn vị liên quan và quận 7 rà soát lại pháp lý các khu đất. Với những khu đất có thủ tục pháp lý phức tạp, có thể hoán đổi những vị trí khác.

Theo Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi, trong 5 năm tới, TPHCM cố gắng phát triển thêm 1 triệu căn nhà giá rẻ phục vụ người lao động thu nhập thấp. Tuy nhiên, tinh thần là không được biến một khu ổ chuột cũ thành một khu ổ chuột mới, mà phải thực sự là khu dân cư đảm bảo tiêu chuẩn của khu đô thị tiên tiến.

Theo Đời sống
Việc miễn nhiệm, bãi nhiệm thành viên UBND bằng hình thức biểu quyết công khai hoặc bỏ phiếu kín. (Ảnh minh hoạ).

Hà Nội và TPHCM có không quá 5 phó chủ tịch UBND

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà vừa ký xác thực Văn bản hợp nhất ban hành Nghị định quy định số lượng phó chủ tịch UBND và quy trình, thủ tục bầu, từ chức, miễn nhiệm, bãi nhiệm, điều động, cách chức thành viên UBND.
back to top