TPHCM: Thêm 5 ca nhiễm biến chủng Omicron trong cộng đồng

Chiều 11/2, Sở Y tế TPHCM cho biết đã ghi nhận thêm 5 ca nhiễm biến thể Omicrcon. Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP (HCDC), phân tích yếu tố dịch tễ cho thấy đây là 5 trường hợp mắc COVID-19 do biến chủng Omicron lây nhiễm trong cộng đồng trên địa bàn TP.

Cụ thể, theo báo cáo của đơn vị nghiên cứu lâm sàng Đại học Oxford OUCRU (phối hợp cùng Bệnh viện Bệnh nhiệt đới), từ ngày 31/1 đến ngày 7/2, ngành y tế đã tầm soát ngẫu nhiên 72 trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 tại các bệnh viện. Kết quả giải trình tự gene phát hiện 5 ca nhiễm biến chủng Omicron.

tp-hcm-cong-dong.jpeg
TPHCM: thêm 5 ca nhiễm biến chủng Omicron trong cộng đồng

Trong 5 ca Omicron cộng đồng này, 1 trường hợp đến từ Nghệ An, 3 trường hợp cư trú tại TPHCM, 1 trường hợp đi về Đồng Tháp và quay lại TPHCM làm việc sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán. Tất cả đều đã tiêm đủ văcxin, sức khỏe ổn định. 4/5 trường hợp có biểu hiện đau họng, sốt nhẹ, trường hợp còn lại không có triệu chứng.

Theo Sở Y tế TPHCM hiện nay dù số ca bệnh nặng và tử vong tiếp tục giảm sâu, nhưng số ca mắc mới cũng có xu hướng tăng nhẹ sau Tết. Các hoạt động kiểm soát dịch bệnh của TP luôn được đảm bảo và tăng cường hơn tại các thời điểm trước, trong và sau Tết Nguyên đán.

Từ cuối tháng 12/2021 đến nay, việc giám sát biến chủng Omicron được tiến hành liên tục và chặt chẽ. Ngành y tế đã thực hiện giám sát 8.162 người nhập cảnh tại cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, 526 người nhập cảnh đường bộ và đường thủy.

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top