TPHCM: Thêm 5 ca nhập cảnh trong tháng 12/2021 nhiễm Omicron

Theo báo cáo hệ thống giám sát ca bệnh, ngày 06/01/2022, TPHCM ghi nhận thêm 5 ca nhiễm biến chủng Omicron; nâng tổng số ca Omiron được phát hiện tại Thành phố là 11 ca.

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TPHCM cho biết, 5 trường hợp mới ghi nhận đều là người nhập cảnh trong tháng 12/2021. Các trường hợp này đều đã được cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm.

san-bay-anh-minh-hoc.jpg
Theo báo cáo hệ thống giám sát ca bệnh, ngày 06/01/2022, TPHCM ghi nhận thêm 5 ca nhiễm biến chủng Omicron; nâng tổng số ca Omiron được phát hiện tại Thành phố là 11 ca. Ảnh minh họa

Sau khi có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2, các trường hợp này được chuyển đến điều trị tại Bệnh viện Dã chiến số 12. Mẫu xét nghiệm được làm giải trình tự gene và có kết quả là nhiễm biến chủng Omicron.

TPHCM đã tiến hành các biện pháp điều tra, truy vết các trường hợp liên quan 5 trường hợp gồm tổ bay và hành khách đi cùng chuyến bay, nhân viên phục vụ tại khu cách ly.

Những trường hợp liên quan đều đang cách ly tập trung. 223 trường hợp liên quan hiện có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

Trước đó, HCDC cho biết, TPHCM đã ghi nhận 06 trường hợp nhiễm biến thể Omicron, đều là các ca nhập cảnh.

Từ ngày 1/1/2022, khi quy định cách ly người nhập cảnh thay đổi, để đảm bảo kiểm soát người nhập cảnh trước sự xuất hiện của biến chủng Omicron, Thành phố đã triển khai xét nghiệm Covid-19 ngay tại Cảng hàng không Tân Sơn Nhất.

Người có kết quả xét nghiệm dương tính sẽ chuyển cách ly ngay tại bệnh viện Dã chiến số 12 và thực hiện xét nghiệm giải trình tự gene. Người có kết quả âm tính sẽ được theo dõi, giám sát theo quy định mới của Bộ Y tế.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), tốc độ tăng trưởng của biến thể Omicron thực sự tăng lên so với các biến thể khác được quan tâm. Một số đột biến được xác định trong biến thể Omicron sẽ mang lại lợi thế tăng trưởng cho phép nó dễ lây lan hơn.

Vào ngày 4/1/2022, WHO đã cảnh báo các trường hợp nhiễm biến thể Omicron tăng vọt trên toàn cầu có thể làm tăng nguy cơ xuất hiện một biến thể mới hơn, nguy hiểm hơn.

Tác động đã được thể hiện khi nước Anh đã phải đối mặt với cảnh báo về một cuộc khủng hoảng bệnh viện sắp xảy ra do thiếu nhân viên vì làn sóng nhiễm biến thể Omicron. Lần đầu tiên, nước Anh ghi nhận số ca mắc Covid-19 hơn 200.000 người trong ngày.

Theo Đời sống
Cách tránh hạ canxi máu sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm

Hạ canxi máu nguy hiểm thế nào?

Hạ canxi máu là bệnh lý nguy hiểm. Tình trạng hạ canxi máu kéo dài có thể dẫn đến suy tim, động kinh, loạn nhịp tim, lú lẫn, suy giảm trí nhớ, trầm cảm và ảo giác. Bệnh có thể điều trị được nếu phát hiện kịp thời.
back to top