TPHCM: Thêm 12 người nhiễm SARS-CoV-2 liên quan chuỗi chung cư Ehome 3

Từ ca bệnh chỉ điểm, cơ quan chức năng tiến hành khoanh vùng lấy mẫu xét nghiệm, qua đó phát hiện thêm 12 người nhiễm SARS-CoV-2 trong khu nhà trọ chật hẹp.

Đây là khu nhà trọ tại hẻm 39/1 đường Hồ Học Lãm (thuộc khu tái định cư phường 16, quận 8, TPHCM).

Theo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật thành phố, đây là chùm ca bệnh có liên quan đến chuỗi lây nhiễm từ chung cư Ehome 3 ở quận Bình Tân. 

TPHCM: Thêm 12 người nhiễm SARS-CoV-2 liên quan chuỗi chung cư Ehome 3 - 1

Những người dân sống tại nơi xuất hiện ca bệnh được nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm tầm soát.

Cụ thể, ca bệnh chỉ điểm là bệnh nhân mã số BN9833 được Bộ Y tế công bố tối 10/6. Điều tra dịch tễ ghi nhận, bệnh nhân này là người làm vệ sinh tại block A3 khu chung cư Ehome 3. Sau khi phát hiện chuỗi lây nhiễm, bệnh nhân thuộc diện nghi nhiễm được xét nghiệm tầm soát, phát hiện dương tính với SARS-CoV-2. 

Ngay sau khi xác định chỗ ở của ca bệnh, Trung tâm Y tế quận 8 phối hợp với chính quyền địa phương, khẩn trương phong tỏa dãy nhà trọ tại hẻm 39/1 đường Hồ Học Lãm. Qua đánh giá ban đầu, BN9833 sống ở hẻm nhỏ, điều kiện vệ sinh môi trường không tốt, nhiều nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh. 

Lực lượng y tế quận 8 đã khẩn trương khoanh vùng, truy vết, lấy mẫu xét nghiệm mở rộng để kiểm soát nguồn lây. 281 người dân sinh sống tại khu nhà trọ hẻm 39/1 và hẻm 54/8 đường Hồ Học Lãm (có bệnh nhân sống hẻm 39/1 đến ở), phường 16, quận 8, đã được lấy mẫu tầm soát. 

TPHCM: Thêm 12 người nhiễm SARS-CoV-2 liên quan chuỗi chung cư Ehome 3 - 2

Lực lượng y tế thuộc Bệnh viện Da Liễu chuẩn bị tiếp nhận trường hợp cách ly tại khu cách ly tập trung Ký túc xã Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông. 

Kết quả xét nghiệm phát hiện thêm 12 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, đều là người sinh sống trong khu nhà trọ. Tất cả các bệnh nhân đã được chuyển cách ly và điều trị tại Bệnh viện Dã chiến Củ Chi. 

Theo dantri.com.vn
Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Hầu hết bệnh nhân vào viện trong tình trạng nặng, có nhiều bệnh lý kèm theo như viêm gan, xơ gan, tim mạch, dạ dày... Đặc biệt, nhiều bệnh nhân bị sảng run với các biểu hiện như: mê sảng, dễ bị kích động, không điều khiển được cảm xúc,…
back to top