TPHCM: Thêm 10 ca dương tính với SARS-CoV-2, 5 bệnh nhân rất nặng

10 ca dương tính với SARS-CoV-2 vừa được phát hiện đều liên quan đến điểm nhóm Hội thánh truyền giáo Phục Hưng. Thành phố đang điều trị cho 426 bệnh nhân trong đó có 5 ca bệnh nặng.

Thông tin từ Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TPHCM cho biết, tính từ 18 giờ ngày 5/6 đến 6 giờ ngày 6/6, trên địa bàn ghi nhận thêm 10 trường hợp nhiễm mới, 10 trường hợp nghi nhiễm (đang chờ Bộ Y tế công bố). 

TPHCM: Thêm 10 ca dương tính với SARS-CoV-2, 5 bệnh nhân rất nặng - 1
Người dân cần nâng cao ý thức cảnh giác, tuân thủ các quy định phòng chống dịch (Ảnh: Phạm Nguyễn).

Trong 10 trường hợp nhiễm mới đã được công bố (từ BN8751 đến BN8580), tất cả đều liên quan đến điểm nhóm Hội thánh Truyền giáo Phục hưng đã được cách ly hoặc nằm trong vùng phong tỏa nên không có khả năng lây lan tiếp. 10 trường hợp này có 7 trường hợp có kết quả âm tính lần 1 với SARS-CoV-2 nhưng xét nghiệm lần 2 lại cho kết quả dương tính. 

Sáng cùng ngày, Sở Y tế TPHCM cho biết các bệnh viện được phân công nhiệm vụ tiếp nhận, cách ly, điều trị bệnh nhân Covid-19 đang điều trị cho 426 bệnh nhân. Cụ thể: Bệnh viện Dã chiến Củ Chi (229 ca); Bệnh viện Covid-19 Cần Giờ (166 ca); Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới (22 ca); Bệnh viện Nhi Đồng Thành Phố (9 ca).

Riêng tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới đang điều trị cho 5 ca bệnh rất nặng, 2 trường hợp phải chạy ECMO, tiên lượng khá dè dặt.

Theo dantri.com.vn
Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Hầu hết bệnh nhân vào viện trong tình trạng nặng, có nhiều bệnh lý kèm theo như viêm gan, xơ gan, tim mạch, dạ dày... Đặc biệt, nhiều bệnh nhân bị sảng run với các biểu hiện như: mê sảng, dễ bị kích động, không điều khiển được cảm xúc,…
back to top