TPHCM tập huấn "Phòng họp không giấy"

(khoahocdoisong.vn) - Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong cùng các ủy viên thường trực UBND TPHCM đã dự buổi tập huấn cuộc họp giả định "Phòng họp không giấy" và "Giao việc tức thời - nhắc việc thông minh" trên máy tính chiều tối ngày 1/7.

Trong buổi tập huấn, chuyên gia kỹ thuật của VNPT trao đổi tới các đồng chí dự tập huấn cách sử dụng ứng dụng e-Cabinet để tham gia một cuộc họp giả định, trong đó toàn bộ tài liệu được số hóa, không dùng văn bản giấy. Ứng dụng cho phép lãnh đạo chủ trì cuộc họp trực tiếp điều hành cuộc họp, theo dõi số lượng thành viên dự họp, xem xét toàn bộ nội dung cuộc họp được thư ký tổng hợp... trên máy tính. Người chủ trì có thể lấy ý kiến từ xa, hoặc tổ chức họp trực tuyến với các đơn vị, cá nhân không đến phòng họp được.

Bên cạnh đó, ứng dụng cũng giúp cho lãnh đạo UBND TP và các Sở giao việc cho cấp dưới theo cấp phân quyền. Toàn bộ tiến độ, trao đổi công việc giữa người giao việc và người được giao sẽ được xử lý kín trong hệ thống máy tính.

Các nhóm đối tượng là Thủ trưởng ban, ngành; Chủ tịch UBND quận, huyện; cán bộ, công chức, viên chức các phòng, ban, trung tâm thuộc UBND TPHCM sẽ được tập vào các buổi tối tiếp theo trong tuần. Sau khi đợt tập huấn kết thúc và công tác an ninh kỹ thuật được đảm bảo, UBND TPHCM sẽ tổ chức cuộc họp không giấy lần đầu tiên, dự kiến vào cuối tháng 7 tới đây.

Trước đó, ngày 25/6 UBND TPHCM đã triển khai áp dụng ứng dụng "Phòng họp không giấy tờ" và ứng dụng "Giao việc tức thời - nhắc việc thông minh" tại trụ sở UBND TP. Qua ứng dụng này, nội dung và các tài liệu họp sẽ được số hóa chuyển đến các thành viên dự họp để nghiên cứu trước, các câu hỏi thảo luận sẽ được tổng hợp, chuẩn bị dự thảo kết luận. Do đó, ứng dụng sẽ giúp giảm 30% lượng giấy tờ, 40% chi phí cho các cuộc họp.

GS Nguyễn Thiện Nhân, Bí thư Thành ủy TPHCM cho rằng, hệ thống này sẽ giúp lãnh đạo làm việc hiệu quả hơn. Do đó, sau khi triển khai thực hiện tại UBND TPHCM phải sớm có sơ kết và tiếp tục triển khai đến các quận, huyện, phường, xã.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân chỉ đạo: “Sau cuộc họp này, trong vòng 3 tháng sau nếu Ủy ban làm tốt, tôi đề nghị trong tháng 9 phải có hội nghị triển khai giải pháp này cho tất cả các Sở và các quận huyện còn lại. 6 tháng đầu năm 2020 phải xuống tới xã”.

Theo Đời sống
back to top