TPHCM: Tăng cường kiểm tra thực hiện giá bán lẻ điện cho sinh viên

(khoahocdoisong.vn) - Tổng Công ty Điện lực TPHCM vừa có văn bản yêu cầu các công ty điện lực trực thuộc tăng cường kiểm tra thực hiện giá bán lẻ điện cho sinh viên, người lao động thuê trọ.

Theo đó, để đảm bảo sinh viên và người lao động thuê nhà ở được sử dụng điện theo đúng giá điện quy định, Tổng Công ty Điện lực TPHCM chỉ đạo các công ty điện lực trực thuộc tăng cường rà soát các địa điểm nhà cho thuê, hướng dẫn chủ nhà cho thuê ký cam kết thu tiền điện của người thuê trọ theo đúng giá quy định.

Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền qua các phương tiện thông tin đại chúng, qua các tổ chức đoàn thể, hiệp hội nghề nghiệp để sinh viên, người lao động nắm chủ trương, quy định của Nhà nước về giá điện cho người thuê nhà; niêm yết công khai tại các trụ sở, các điểm giao dịch khách hàng quy định, thủ tục đăng ký định mức, biểu giá bán lẻ điện và phương pháp tính giá điện cho người thuê nhà.

Bên cạnh đó, phối hợp Sở Công Thương, chính quyền địa phương, lực lượng công an thực hiện kiểm tra thường xuyên việc thu tiền điện của các hộ cho thuê nhà trên địa bàn quản lý. Kịp thời báo cáo Sở Công Thương xử phạt nghiêm các trường hợp vi phạm thực hiện giá bán lẻ điện cho sinh viên, người lao động thuê nhà để ở.

Được biết, đến đầu tháng 6/2020, đã có 66.753 chủ nhà trọ ký cam kết với Tổng Công ty Điện lực TPHCM về việc thu tiền điện đúng quy định, giải quyết cho 1.592.141 công nhân, SV và người lao động thuê nhà được sử dụng điện đúng giá quy định, tăng 7.116 người so với cuối năm 2019 là 1.585.025 người.

Theo Đời sống
back to top