TPHCM tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19

(khoahocdoisong.vn) - Sở Giao thông vận tải TPHCM vừa yêu cầu đơn vị quản lý bến xe, tăng cường kiểm tra xe khách hoạt động ở bến, bảo đảm thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Tạm thời dừng vận chuyển hành khách đi và đến những tỉnh có ca mắc Covid-19 cho đến khi có thông báo mới.

Cụ thể, Sở Giao thông vận tải TPHCM yêu cầu các tuyến vận tải hành khách liên tỉnh bằng ô tô, vận tải hành khách theo hợp đồng, vận chuyển khách du lịch đi và đến từ các tỉnh, thành phố có ca mắc Covid-19 trong cộng đồng sẽ tạm dừng gồm: Bắc Giang, Bắc Ninh, Đà Nẵng, Hà Nam, Hà Nội, Hưng Yên, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế, Vĩnh Phúc và Yên Bái. Thời gian thực hiện kể từ 0h ngày 13/5 cho đến khi có thông báo mới. 

Đối với các tuyến được phép hoạt động vân chuyển hành khách liên tỉnh (tại các tỉnh, thành không có dịch), Sở Giao thông vận tải TPHCM yêu cầu bến xe, doanh nghiệp vận tải hành khách quy định lái xe không được dừng lại tại các vùng, khu vực mà cấp thẩm quyền đã công bố dịch Covid-19 trên hành trình chạy xe, chịu trách nhiệm đối với việc khai báo y tế của khách trên xe. Trên mỗi chuyến xe giường nằm, ghế ngồi, doanh nghiệp vận tải và tài xế phải sắp xếp, bố trí hành khách giãn cách, vận chuyển không quá 30 người trên xe, kể cả lái xe và nhân viên phục vụ trên xe. 

Chốt kiểm soát của lực lượng chức năng tại TPHCM trong đợt dịch Covid-19 trước đây.

Chốt kiểm soát của lực lượng chức năng tại TPHCM trong đợt dịch Covid-19 trước đây.

UBND TPHCM cũng đã giao Sở Y tế chỉ đạo tất cả các bệnh viện trên địa bàn thành phố định kỳ thực hiện xét nghiệm tầm soát dịch bệnh cho nhân viên y tế và người bệnh, nâng mức kiểm soát, sàng lọc lên cao nhất, tuyệt đối không để xảy ra lây nhiễm trong bệnh viện. Hình thành các tổ công tác lấy mẫu xét nghiệm, đảm bảo năng lực lấy 50.000 mẫu đơn mỗi ngày; triển khai thêm các khu cách ly tập trung nâng tổng công suất toàn thành phố lên trên 10.000 giường; sẵn sàng triển khai ngay phương án tổ chức điều trị cho 50 - 100 người bệnh Covid-19 theo kế hoạch có sẵn của ngành y tế, đồng thời dự trù sẵn kế hoạch đảm bảo điều trị cho 100 - 200 người bệnh và 200 - 500 người bệnh.

Khẩn trương xây dựng kế hoạch tiếp tục triển khai xây dựng thêm bệnh viện dã chiến với quy mô 5.000 giường để chuẩn bị cho tình huống có 30.000 ca bệnh theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Theo Đời sống
Đề xuất 2 phương án xây chung cư mini

Đề xuất 2 phương án xây chung cư mini

Bộ Xây dựng đã đề xuất 2 phương án phát triển nhà ở nhiều tầng, nhiều căn hộ ở của hộ gia đình, cá nhân (còn gọi là chung cư mini) trong dự thảo luật Nhà ở sửa đổi trình Chính phủ
“Chợ nhảy” gây cản trở giao thông

“Chợ nhảy” gây cản trở giao thông

Những năm gần đây, vào khung giờ tan ca buổi chiều hàng ngày, một đoạn dài khoảng vài km trên QL1A, chạy qua khu Công nghiệp Tân Tạo luôn trở nên ùn ứ tắc nghẽn, khiến người và phương tiện qua lại khu vực này vô cùng khổ sở.
back to top