TPHCM tạm ngưng tất cả các kỳ thi để phòng, chống dịch Covid-19

(khoahocdoisong.vn) - Sở GD-ĐT TPHCM vừa ra thông báo tạm ngưng tất cả hoạt động tập trung học sinh như thi chứng chỉ ngoại ngữ, tin học, hoạt động kỹ năng sống... và ngưng nhận hồ sơ đăng ký cấp phép hoạt động các loại hình dịch vụ giáo dục để phòng, chống dịch Covid-19.

Văn bản được gửi đến UBND các quận, huyện; các tổ chức khảo thí hoạt động trên địa bàn thành phố; các cơ sở giáo dục trên địa bàn TP; các tổ chức, cá nhân đề nghị cấp phép hoạt động các loại hình dịch vụ giáo dục.

Theo đó, thực hiện chỉ đạo của chủ tịch UBND TPHCM tại phiên họp giao ban trực tuyến phòng, chống dịch bệnh Covid-19 vào ngày 16/3, Sở GD&ĐT yêu cầu các đơn vị, cơ sở giáo dục trên địa bàn TP chấp hành nghiêm chỉ đạo của UBND TP, ngưng tất cả các hoạt động tập trung học sinh, học viên như: Các kỳ thi, khảo sát chứng chỉ ngoại ngữ - tin học, các hoạt động giáo dục kỹ năng, ngoại khóa…

Sở GD-ĐT đề nghị UBND các quận,huyện tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, yêu cầu các đơn vị, cơ sở GD trên địa bàn thực hiện nghiêm.

Bên cạnh đó, Sở GD-ĐT sẽ tạm ngưng nhận hồ sơ đăng ký cấp phép hoạt động các loại hình dịch vụ giáo dục (các loại hình trường, trung tâm ngoại ngữ - tin học, dạy thêm - học thêm, giáo dục kỹ năng, tư vấn du học…) thuộc quản lý của Sở GD&ĐT.

Thời gian thực hiện các nội dung trên từ nay đến khi UBND TP cho phép học sinh, học viên TP đi học trở lại.

Trước đó, UBND TPHCM có quyết định cho học sinh các cấp trên địa bàn thành phố nghỉ học đến hết ngày 5/4 để phòng chống dịch Covid-19.

Theo Đời sống
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
Sinh viên VinUni học cách “tư duy khởi nghiệp” – sớm thất bại để sẵn sàng cho thành công

Sinh viên VinUni học cách “tư duy khởi nghiệp” – sớm thất bại để sẵn sàng cho thành công

“Điều chúng tôi muốn hỗ trợ sinh viên là trong quá trình đó các em học được kỹ năng, tư duy khởi nghiệp và trở thành một doanh nhân khởi nghiệp, điều mà các em có thể áp dụng ở mọi mặt của cuộc sống, ngay cả trong đời sống hàng ngày và cả sự nghiệp sau này”, TS Phí Thị Linh Giang, Giám đốc Trung tâm khởi nghiệp, Trường Đại học VinUni chia sẻ.
back to top