TPHCM sẽ xử lý nghiêm các trường hợp không có những đặc điểm nhận biết được phép lưu thông

(khoahocdoisong.vn) - Công an TPHCM sẽ tiến hành kiểm tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các trường hợp không có những đặc điểm nhận biết được phép lưu thông trong thời gian giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.
Công an TPHCM sẽ tiến hành kiểm tra, khiểm soát và xử lý nghiêm các trường hợp không có những đặc điểm nhận biết được phép lưu thông trong thời gian giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Công an TPHCM sẽ tiến hành kiểm tra, khiểm soát và xử lý nghiêm các trường hợp không có những đặc điểm nhận biết được phép lưu thông trong thời gian giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Nhằm thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 của Chính phủ, Chỉ thị 12 của Thành ủy TPHCM và Công văn 2468/ UBND-VX của UBND TPHCM về tăng cường các biện pháp giảm mật độ lưu thông trên đường, Công an TPHCM sẽ tiến hành kiểm tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các trường hợp không có những đặc điểm nhận biết được phép lưu thông trong thời gian giãn cách xã hội. Cụ thể:

Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động làm việc tại các cơ quan, đơn vị nhà nước, làm việc tại các tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội (trong quá trình di chuyển giữa cơ quan, đơn vị và nơi cư trú) phải đeo thể cán bộ, viên chức, người lao động của đơn vị, thẻ ngành hoặc mặc đồng phục. Có văn bản xác nhận hoặc phân công công tác của đơn vị, ghi rõ thời gian phân công.

Lực lượng làm công tác phòng, chống dịch, các lực lượng hỗ trợ theo yêu cầu điều phối phòng, chống dịch của cơ quan chức năng, chính quyền địa phương (kể cả lực lượng tổ chức và phục vụ tiêm văcxin, cứu trợ, hỗ trợ phòng, chống dịch) phải có thẻ công tác phòng chống dịch (màu đỏ) do cơ quan, đơn vị cấp, đeo băng tay màu đỏ có ghi “hỗ trợ”, “Cứu trợ” phòng, chóng dịch và ghi rõ địa bàn phân công. Nếu đi làm bằng ô tô phải gắng thêm giấy xác nhận công tác gắn trên kính ô tô.

Người đi tiêm văcxin phải có giấy CMND/CCCD và giấy mời tiêm, tin nhắn điện thoại hoặc thẻ/phiếu nhận diện.

Shipper công nghệ khi lưu thông phải đảm bảo đặc điểm nhận diện, bảng tên thẻ cứng có hình, ứng dụng nhận diện shipper thông qua mã QR code, băng đeo tay màu xanh đậm ghi chữ “Shipper” màu trắng. Thời gian hoạt động từ 6 - 18h. Đối với shipper vận chuyển hàng hóa thiết yếu chỉ được hoạt động trên địa bàn 1 quận. Shipper vận chuyển đến nơi phong tỏa, khu cách ly… phải thực hiện trung chuyển hàng hóa.

Người đi chợ, siêu thị phải có phiếu do UBND phường, xã nơi cư trú cấp, ghi rõ thời gian, địa điểm chợ, siêu thị gần nhất.

Phương tiện vận chuyển hàng hóa thiết yếu, phương tiện thực hiện đưa đó lực lượng làm nhiệm vụ, đưa đón công nhân “một cung đường hai điểm đến”, phương tiện vận chuyển vật tư phục vụ sản xuất… phải có logo nhận diện theo quy định.

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top