TPHCM sẽ quy định cách ly F1 tại nhà hết sức nghiêm ngặt

(khoahocdoisong.vn) - Mới đây, tại buổi họp báo cung cấp thông tin về tình hình dịch bệnh trên địa bàn TPHCM, ông Nguyễn Hữu Hưng, Phó Giám đốc Sở Y tế TPHCM cho biết, Bộ Y tế đã có văn bản gửi TPHCM hướng dẫn thí điểm cách ly F1 tại nhà. Ngành y tế TPHCM sẽ thực hiện việc này và đã giao Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM (HCDC) tham mưu cho Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của TPHCM, lãnh đạo thành phố quyết định.

Theo ông Nguyễn Hữu Hưng, Phó Giám đốc Sở Y tế TPHCM, quy định cách ly F1 tại nhà là hết sức nghiêm ngặt, không phải nhà nào cũng đủ điều kiện. Khi triển khai, bên cạnh những yêu cầu về điều kiện cơ sở vật chất, nhân viên y tế tham gia… TPHCM cũng phải từng bước thí điểm.

“Mục tiêu cuối cùng của chúng ta là sự an toàn cho cộng đồng chứ không chỉ là chuyện giải quyết chỗ cách ly. Chúng tôi cho rằng càng cẩn trọng và khi chúng ta triển khai rộng ra, mức độ an toàn cho cộng đồng sẽ đảm bảo hơn”, ông Nguyễn Hữu Hưng cho biết.

Ông Nguyễn Hữu Hưng, Phó Giám đốc Sở Y tế TPHCM phát biểu tại buổi họp báo.

Ông Nguyễn Hữu Hưng, Phó Giám đốc Sở Y tế TPHCM phát biểu tại buổi họp báo.

Về năng lực xét nghiệm, ông Phan Thanh Tâm, Phó Giám đốc HCDC cho biết, năng lực xét nghiệm của TPHCM là khoảng 20.000 mẫu/ngày. Bên cạnh đó, để chuẩn bị cho kế hoạch mở rộng xét nghiệm, ngành y tế TPHCM đã mở thêm một cơ sở xét nghiệm đặt tại cơ sở 2 của Bệnh viện Ung Bướu (TP Thủ Đức) với năng lực 30.000 mẫu/ngày.

Như vậy, toàn TPHCM sẽ đáp ứng đủ năng lực xét nghiệm 500.000 mẫu/ngày mà TPHCM đề ra. Về xét nghiệm test nhanh kháng nguyên có ý nghĩa trong thời điểm này của TPHCM, HCDC đã tham mưu kế hoạch về việc sử dụng test nhanh kháng nguyên. Trong đó ưu tiên 4 nhóm: Người trong khu phong tỏa; người trong khu cách ly; những người làm công việc thiết yếu trong những vùng ổ dịch, nơi được khoanh vùng; những người làm trong các khu công nghiệp, công nhân.

Trước đó, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức cho biết, TPHCM đang trải qua đợt dịch Covid-19 thứ 4 có diễn biến hết sức phức tạp với biến chủng mới (biến chủng Delta) lây lan rất nhanh. Song song với công tác phòng chống dịch Covid-19, TPHCM cũng triển khai tiêm chủng vắcxin quy mô lớn nhất trong lịch sử với hơn 800.000 liều tiêm, trong thời gian 1 tuần. Đến nay, TPHCM đã hoàn thành việc triển khai tiêm vắcxin quy mô lớn nhất lịch sử, đảm bảo an toàn cho người tiêm và đã đạt được mục tiêu đề ra. Đây là nỗ lực rất lớn của cả hệ thống chính trị TPHCM, nỗ lực rất đáng khâm phục của các lực lượng tham gia tiêm chủng. Trong thời gian ngắn, các lực lượng tham gia đã điều chỉnh hết sức kịp thời để đưa công tác tiêm chủng vào quỹ đạo và hoàn thành đúng mục tiêu đề ra.

“Đến chiều 28/6, số liệu cập nhật được có 731.984 người được tiêm vắcxin. Có 96.198 người hoãn tiêm qua khám sàng lọc”, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức cho biết thêm.

Theo Đời sống
Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Các lợi ích từ quả, hoa đực của cây đu đủ được rất nhiều người biết đến, thế nhưng ít ai biết hạt của loại quả này cũng mang lại nhiều lợi ích sức khỏe nếu tiêu thụ đúng cách.
back to top