TPHCM sẽ mở rộng độ bao phủ văcxin ngừa Covid-19 cho trẻ đến 3 tuổi

Trong chiến lược then chốt, bao phủ văcxin ngừa Covid-19 đến từng người dân trên địa bàn thành phố, TPHCM sẽ mở rộng độ bao phủ văcxin cho trẻ em đến 3 tuổi và triển khai mũi tiêm tăng cường.

UBND TPHCM vừa phê duyệt Chiến lược y tế trong giai đoạn thích ứng an toàn, và kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, đảm bảo an toàn cho sức khỏe người dân.

chuan-bi-oxy-y-te.jpg
Đảm bảo 100% các Trạm y tế có ôxy y tế và kịp thời cấp cứu cho người mắc Covid-19 đang cách ly tại nhà.

Chiến lược bao phủ văcxin bao gồm ưu tiên tiêm văcxin cho nguời dân quay về thành phố từ các địa phương khác; không bỏ sót bất kỳ ai nhất là những người thuộc nhóm nguy cơ cao; xây dựng dữ liệu lớn về tiêm văcxin Covid-19.

Qua đó giúp bảo vệ người dân giảm nguy cơ mắc bệnh hoặc diễn biến nặng do Covid-19 và bảo vệ cộng đồng tại TPHCM.

Theo UBND TPHCM, hiện hơn 90% người dân TPHCM đã được tiêm đủ 2 liều văcxin Covid-19. Phần lớn người mắc bệnh không có triệu chứng hoặc triệu chứng mức độ nhẹ. Đây là nhóm có thể được quản lý và chăm sóc tại nhà, giúp giảm tải cho bệnh viện tầng trên.

tiem.jpg
Chiến lược bao phủ vắcxin bao gồm ưu tiên tiêm vắcxin cho nguời dân quay về thành phố từ các địa phương khác. 

Do vậy, trong chiến lược quản lý và chăm sóc F0 tại nhà, từng địa bàn quận, huyện sẽ chủ động phát hiện và cập nhật danh sách F0 và người thuộc nhóm nguy cơ cao.

TPHCM sẽ huy động mọi nguồn lực tham gia công tác quản lý và chăm sóc F0 tại nhà. Mỗi F0 điều trị tại nhà sẽ có một hồ sơ bệnh án điện tử.

Bên cạnh đó, TPHCM xây dựng chiến lược kiểm soát dịch bệnh Covid-19 trong giai đoạn bình thường mới như: tăng cường xét nghiệm trong tình hình mới; nâng cao năng lực giám sát và cảnh báo dịch; xử lý ổ dịch, hạn chế lây lan; giám sát lưu hành và xuất hiện các biến chủng mới của virus SARS-CoV-2.

Đối với Chiến lược điều trị F0 tại các bệnh viện tầng 2, tầng 3, các cơ sở điều trị phải luôn sẵn sàng tiếp nhận người bệnh; áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào công tác điều trị, cùng với việc “đánh chặn từ xa” kết hợp “4 tại chỗ”.

cham-soc-bn-covid.jpg
Các cơ sở điều trị sẵn sàng tiếp nhận người bệnh, “đánh chặn từ xa” kết hợp “4 tại chỗ”.

UBND TPHCM yêu cầu UBND các quận huyện, TP Thủ Đức giám sát chặt chẽ, phát hiện sớm trường hợp mắc bệnh để khoanh vùng và xử lý kịp thời; triển khai quy trình phát hiện và xử lý ổ dịch tại cộng đồng theo hướng dẫn của ngành y tế.

Các quận huyện chủ động xây dựng kế hoạch thiết lập Trạm y tế lưu động và Tổ chăm sóc người mắc Covid-19 tại cộng đồng.

Các Trạm y tế đảm bảo 100% có oxy y tế, kịp thời cấp cứu  người mắc Covid-19 đang cách ly tại nhà.

Theo Đời sống
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top