TPHCM: Sau 4 ngày đi học, 6 học sinh và 2 giáo viên trở thành F0

Học sinh lớp 9 và lớp 12 trên địa bàn TPHCM đã trở lại trường học trực tiếp được 4 ngày. Cơ quan chức năng phát hiện 6 học sinh và 2 giáo viên là F0.

Ông Phạm Đức Hải, Phó ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 TPHCM đã cho biết trong buổi họp báo về công tác chống dịch ngày 16/12.

truong-hoc.jpg
Việc dạy và học ở những lớp có F0 vẫn được tiến hành bình thường. Các cơ sở giáo dục xuất hiện F0 đều nằm trong dự kiến và được xử lý an toàn.

Việc dạy và học ở những lớp có F0 vẫn được tiến hành bình thường. Các cơ sở giáo dục xuất hiện F0 đều nằm trong dự kiến và được xử lý an toàn.

Theo hướng dẫn của Sở Y tế TPHCM, khi phát hiện học sinh nhiễm bệnh, nhà trường sẽ cùng Ban chỉ đạo phòng chống dịch, Tổ An toàn Covid-19 trường học, trạm y tế, trung tâm y tế địa phương thực hiện quy trình bốn bước nhằm tách F0, truy vết các F1, F2.

Sau khi thông báo và tạm cách ly F0, trường vệ sinh khử khuẩn, xét nghiệm cho toàn bộ học sinh, giáo viên có mặt trong lớp bằng xét nghiệm nhanh kháng nguyên (mẫu gộp không quá 3 người). Các lớp học khác vẫn hoạt động bình thường.

Cuối cùng, nhà trường theo dõi F1, tức là học sinh, giáo viên chung lớp với F0 và có kết quả âm tính.

Những F1 đã tiêm văcxin đủ liều hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 vẫn được đi học và làm việc bình thường nhưng tuân thủ nguyên tắc 5K.

Nhóm này sẽ được xét nghiệm lại vào ngày thứ ba, thứ bảy sau đó và tiếp tục 7 ngày một lần cho đến khi trường không còn phát hiện F0.

Qua đó đảm bảo cho các lớp, học sinh khác tiếp tục học trực tiếp an toàn.

Thống kê cho thấy, tại các trường THCS, THPT, số học sinh lớp 9 đi học trở lại chiếm 90,69% trên tổng số 80.927 học sinh, lớp 12 đạt 93,65% trên tổng số 60.566 học sinh.

Đối với Trung tâm Giáo dục thường xuyên, tỷ lệ học sinh lớp 9 đến trường là 73,6%, lớp 12 chiếm 91,17%.

Riêng huyện Củ Chi xin tạm hoãn việc học sinh trở lại trường đến ngày 20/12, do mới chỉ có 30% phụ huynh đồng thuận.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top