TPHCM sắp thực hiện gói hỗ trợ Covid-19 đợt 3 cho hơn 7,3 triệu dân

(khoahocdoisong.vn) - TPHCM sẽ tiến hành thực hiện gói hỗ trợ Covid-19 đợt 3 cho hơn 7,3 triệu người dân thành phố, mức hỗ trợ là 1 triệu đồng/người.

Mới đây, tại buổi họp báo định kỳ cung cấp thông tin về tình hình dịch bệnh Covid-19 do Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TPHCM tổ chức, ông Võ Văn Hoan, Phó Chủ tịch UBND TPHCM đã thông tin về việc triển khai gói hỗ trợ Covid-19 đợt 3 cho 4 nhóm đối tượng.

Cụ thể, thành viên hộ nghèo, hộ cận nghèo; người thuộc diện hưởng chế độ trợ cấp xã hội hằng tháng tại cộng đồng có hoàn cảnh thật sự khó khăn; người lao động có hoàn cảnh thật sự khó khăn bị mất việc làm, không có thu nhập trong thời gian giãn cách xã hội đang có mặt trên địa bàn xã, phường, thị trấn; người phụ thuộc của nhóm 2 và người lưu trú tạm thời trong các khu nhà trọ, khu lưu trú, khu lao động nghèo, xóm nghèo, có hoàn cảnh thật sự khó khăn; những người do giãn cách xã hội tình cờ đến nhưng không đi được, tạm thời lưu trú nhưng không báo cáo, đang gặp khó khăn. Kinh phí dự kiến hơn 7.300 tỷ đồng từ nguồn ngân sách TPHCM. Cách thức nhận trực tiếp hoặc chuyển khoản (tùy theo nhu cầu người nhận hỗ trợ) và hỗ trợ 1 lần, mức hỗ trợ là 1 triệu đồng/người.

ong-vo-van-hoan-pho-chu-tich-ubnd-tphcm-phat-bieu-tai-buoi-hop-bao..jpg
Ông Võ Văn Hoan, Phó Chủ tịch UBND TPHCM phát biểu tại buổi họp báo.

Theo ông Hoan, gói hỗ trợ đợt 3 không hỗ trợ cho diện người đang hưởng lương hưu, người đang hưởng trợ cấp mất sức lao động, người đang tham gia bảo hiểm xã hội và diện người được doanh nghiệp trả lương tháng 8/2021.

 TPHCM sẽ khởi động triển khai gói hỗ trợ này vào ngày 23/9 hoặc chậm nhất là 24/9.

Để hạn chế việc trục lợi chính sách, ở phường/xã/thị trấn sẽ lập một hội đồng xét duyệt gồm lãnh đạo Đảng ủy, chính quyền, công an, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể...; ở các khu phố cũng có tổ để rà soát danh sách trên địa bàn. Từ đó mới trình danh sách ra UBND quận, huyện và TP Thủ Đức xem xét, phê duyệt.

Theo Đời sống
back to top