TPHCM rà soát khẩn thí sinh F0, F1, F2

(khoahocdoisong.vn) - Sở GD&ĐT ra thông báo khẩn về công tác phòng chống dịch Covid-19 kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020.

Theo đó, yêu cầu Hiệu trưởng các Trường THPT, Giám đốc Trung tâm GDTX, Trung tâm GDNN-GDTX rà soát lập danh sách các thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT thuộc diện F0, F1, F2 theo quy định của ngành Y tế. 

Trưởng phòng GD&ĐT các quận huyện, thủ trường các đơn vị lập danh sách và không cử cán bộ, giáo viên, nhân viên thuộc các diện F0, F1, F2 tham gia các khâu của kỳ thi.

Danh sách này nộp về Sở hạn cuối là 5/8/2020. Với những trường hợp phát sinh sau đó, cần báo cáo khẩn ngay.

Tiếp tục soát, yêu cầu tất cả các thí sinh và cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia công tác thi phải thực hiện khai báo y tế, chủ động thực hiện tốt các biện pháp phòng ngừa theo khuyến cáo của ngành y tế.

Các thủ trưởng các cơ sở giáo dục sử dụng làm điểm thi, phối hợp với cơ sở y tế địa phương thực hiện tổng vệ sinh, khử khuẩn toàn bộ điểm thi trước ngày làm việc đầu tiên 2 ngày và sau mỗi ngày làm việc; trang bị cơ sở vật chất, trang thiết bị phòng chống dịch Covid-19 tại điểm thi.

Chuẩn bị đầy đủ các vận dụng cần thiết trong công tác phòng chống dịch như dung dịch sát khuẩn tay, dụng cụ đo thân nhiệt, khẩu trang... phục vụ cho kỳ thi.

Trong thời gian tổ chức thi, giữ gìn phòng thi, điểm thi sạch sẽ, thông thoáng tối đa nhưng phải đảm bảo yếu tố an toàn, bảo mật cho kỳ thi.

Trưởng phòng GD&ĐT các quận huyện tham mưu cùng UBND các quận huyện xây dựng phương án phù hợp, bảo đảm an toàn cho thí sinh và cán bộ, giáo viên, nhân viên làm công tác tổ chức thi tại địa phương. 

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top