TPHCM quyết tâm xây dựng thành phố thông minh

(khoahocdoisong.vn) - Cải cách hành chính (CCHC) của TPHCM trong giai đoạn 2011 - 2020 đạt nhiều mục tiêu đột phá có ý nghĩa thực tiễn, mang lại nhiều kết quả thiết thực. CCHC được xem là nhiệm vụ trọng tâm để phục vụ nhân dân tốt hơn, góp phần phát triển kinh tế - xã hội TPHCM.
Toàn cảnh TPHCM. (Ảnh minh họa)

Toàn cảnh TPHCM. (Ảnh minh họa)

Ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) phục vụ CCHC được UBND TPHCM tập trung chỉ đạo như một nhiệm vụ trọng tâm trong phát triển kinh tế - xã hội. Hằng năm, ngân sách thành phố đều bố trí để thực hiện cho việc xây dựng và duy trì các ứng dụng CNTT.

Các cơ quan, đơn vị đã chủ động triển khai hiệu quả các phần mềm ứng dụng chuyên ngành phục vụ công tác quản lý; triển khai phần mềm quản lý văn bản, hồ sơ công việc và triển khai thực hiện gửi thư mời qua tin nhắn, hộp thư điện tử giúp việc trao đổi văn bản được nhanh chóng, thuận lợi và tiết kiệm; triển khai hệ thống Một cửa điện tử tại đơn vị kết nối với hệ thống Một của điện tử thành phố...

TPHCM quyết tâm xây dựng thành phố thông minh và ban hành Kiến trúc Chính quyền Điện tử. Kiến trúc Chính quyền Điện tử TPHCM là một kế hoạch tổng thể giúp định hướng triển khai một cách thống nhất và đồng bộ ứng dụng công nghệ thông tin trong các cơ quan nhà nước của thành phố, đáp ứng các mục tiêu chiến lược của TPHCM phát triển thành một đô thị thông minh, giải quyết căn cơ những hạn chế triển khai ứng dụng CNTT trong những năm qua như không đồng bộ, liên thông và chia sẻ kết nối dữ liệu.

Theo Đời sống
Tân Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu là ai?

Tân Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu là ai?

Bộ trưởng Bộ Công an điều động và bổ nhiệm Đại tá Lê Anh Hưng - Trưởng phòng, Phòng Điều tra các tội phạm khác, Cục An ninh điều tra (Bộ Công an), đến nhận công tác và giữ chức vụ Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu.
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
back to top