TPHCM: Quận 11 hoàn thành tiêm ngừa Covid-19

(khoahocdoisong.vn) - Ông Trần Phi Long, Chủ tịch UBND quận 11 nhấn mạnh, mục tiêu là tăng cường độ bao phủ văcxin ngừa Covid-19 cho người dân, hướng đến mở rộng "vùng xanh" trong vòng 15 ngày. Với tốc độ tiêm chủng nhanh, Quận 11 đã hoàn thành với 94% dân số từ 18 tuổi trở lên.

Ông Trần Phi Long, Chủ tịch UBND quận 11 nhấn mạnh, mục tiêu là tăng cường độ bao phủ văcxin ngừa Covid-19 cho người dân, hướng đến mở rộng "vùng xanh" trong vòng 15 ngày. Với tốc độ tiêm chủng nhanh, quận 11 đã hoàn thành với 166.272 người dân từ 18 tuổi trở lên trên địa bàn quận đã được tiêm ngừa văcxin, đạt tỷ lệ 94,83%; số người hoãn tiêm là 9.072.

Ông Trần Phi Long, Chủ tịch UBND Quận 11, (áo đỏ) chỉ đạo công tác tổ chức tiêm ngừa văcxin Covid-19 tại điểm tiêm lưu động trên địa bàn.

Ông Trần Phi Long, Chủ tịch UBND Quận 11, (áo đỏ)  chỉ đạo công tác tổ chức tiêm ngừa văcxin Covid-19 tại điểm tiêm lưu động trên địa bàn.

Quận 11 đã huy động tất cả các lực lượng từ đội ngũ y bác sĩ, nhân viên y tế công lập và lực lượng, điều dưỡng, cán bộ, tình nguyện viên của các đơn vị bạn, đoàn viên thanh niên, để phục vụ công tác tiêm chủng.

Ông Phi Long cho biết thêm, quận 11 xây dựng đội tiêm tại 21 điểm tiêm cố định động với hơn 1.200 bác sĩ như y tế công lập và tư nhân, y bác sĩ hưu trí, điều đưỡng, Bên cạnh đó, lực lượng tình nguyện viên, đoàn viên thanh niên, lực lượng vũ trang, các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động từ nhiều cơ quan đơn vị và 16 phường… cũng được huy động tối đa để phục vụ công tác tiêm chủng.

Quận 11 cũng đã tổ chức 16 đội tiêm lưu động “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người” tại các khu vực dân cư bị phong tỏa.

Quận 11 cũng đã tổ chức 16 đội tiêm lưu động “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người” tại các khu vực dân cư bị phong tỏa. 

Ngoài ra, quận 11 cũng đã tổ chức 16 đội tiêm lưu động tại các khu vực dân cư bị phong tỏa.

Lực lượng tuyến đầu chống dịch như y tế tư nhân, công an, quân sự, thành viên Ban chỉ đạo phòng chống dịch quận, phường, các thành viên Tổ Covid cộng đồng, tình nguyện viên tham gia chống dịch được tiêm mũi 2, tổng số người được tiêm mũi 2 tính đến nay là 2.600 người.

Theo ông Long, trong thời gian tới, khi được phân bổ thêm văcxin ngừa Covid-19 và đủ thời gian theo quy định, quận 11 sẽ tiếp tục triển khai tiêm mũi 2 cho những người đã tiêm 1 mũi.

Theo Đời sống
Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Các lợi ích từ quả, hoa đực của cây đu đủ được rất nhiều người biết đến, thế nhưng ít ai biết hạt của loại quả này cũng mang lại nhiều lợi ích sức khỏe nếu tiêu thụ đúng cách.
back to top