TPHCM phong tỏa một khách sạn do liên quan ca nhiễm Covid-19

(khoahocdoisong.vn) - Đại diện UBND xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, TPHCM cho biết, đơn vị đã phối hợp với UBND huyện Bình Chánh và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM phong tỏa khách sạn Quốc Thái nằm trong khu dân cư Trung Sơn, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh sau khi nhận thông tin một phụ nữ 25 tuổi, quê Trà Ôn, Vĩnh Long có kết quả xét nghiệm dương tính nCoV đã lưu trú tại đây.

Theo thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM, nữ bệnh nhân 25 tuổi vượt biên trái phép sang Campuchia ngày 16/2 làm nghề trang điểm. Tại Campuchia cô ở cùng với 2 người đến từ Hải Phòng. Do không có việc nên 3 người nhập cảnh trái phép về Việt Nam.

Ngày 21/3, 3 người cùng với 7 người theo một tàu đánh cá về Phú Quốc. Khi tới Phú Quốc sáng 22/3, 10 người xuống tàu, đi theo nhiều hướng. 2 nam bắt taxi về TPHCM, 4 nữ không biết đi đâu. 4 người còn lại, trong đó có bệnh nhân ghé nhà nghỉ trên đường Nguyễn Văn Cừ, An Thới, Phú Quốc. Sáng cùng ngày, bệnh nhân và một người nhập cảnh trái phép khác đi tàu từ Phú Quốc đến Rạch Giá, trên tàu không tiếp xúc ai. Đến bến Rạch Giá, hai người bắt tacxi đi TPHCM. Sau đó, cả hai đi xe ôm đến khách sạn Quốc Thái, đường số 7, khu dân cư Trung Sơn.

Khách sạn Quốc Thái bị phong tỏa do liên quan đến người phụ nữ mắc Covid-19.

Khách sạn Quốc Thái bị phong tỏa do liên quan đến người phụ nữ mắc Covid-19.

Ngày 24/3, lo sợ nhiễm Covid-19, cô gái quê Vĩnh Long đến xét nghiệm tại Bệnh viện FV, TPHCM, ngày 25/3 kết quả dương tính. Hiện bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Dã chiến Củ Chi.

Người bạn đi cùng bệnh nhân sau đó về phòng trọ trên đường Lê Văn Thọ, phường 9, quận Gò Vấp. Người này từng bị Covid-19 khi ở Campuchia, điều trị ở bệnh viện Sihanouk từ ngày 3/3, ra viện ngày 14/3 do 2 lần có kết quả xét nghiệm âm tính, cách nhau 48 giờ. Cơ quan chức năng đã phong tỏa hẻm 102, đường Lê Văn Thọ để phòng chống dịch.

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top