TPHCM phong tỏa lô C chung cư Phạm Viết Chánh do ca nghi mắc Covid-19

Lô C chung cư Phạm Viết Chánh được phong tỏa do liên quan ca nghi nhiễm SARS-CoV-2 là nhân viên Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới. Cư dân từ lầu 3 đến lầu 7 của tòa nhà được lấy mẫu xét nghiệm.

Ngày 13/6, bà Bùi Thị Hồng Quế, Chủ tịch UBND Phường 19, quận Bình Thạnh, cho biết lực lượng chức năng đang thực hiện phong tỏa lô C của chung cư Phạm Viết Chánh (Phường 19, quận Bình Thạnh).

Địa điểm này có liên quan đến một ca nghi nhiễm SARS-CoV-2 là nhân viên làm việc tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

Hiện tại, người dân sinh sống tại lô C được yêu cầu không di chuyển ra bên ngoài. Người dân sinh sống bên trong các căn hộ từ lầu 3 đến lầu 7 của lô chung cư được lấy mẫu xét nghiệm tầm soát.

TPHCM phong tỏa lô C chung cư Phạm Viết Chánh do ca nghi mắc Covid-19 - 1

Lực lượng chức năng phong tỏa lô C, chung cư Phạm Viết Chánh do liên quan ca nghi mắc Covid-19 (Ảnh: Tiến Tuấn).

"Hiện tại, các lực lượng chức năng và y tế đang rà soát, thống kê các trường hợp tiếp xúc và chưa có số liệu cụ thể", Chủ tịch UBND phường 19 thông tin.

Lực lượng y tế đang làm nhiệm vụ tại hiện trường, qua xác minh ban đầu, chỉ có một trường hợp tiếp xúc gần với ca nghi nhiễm SARS-CoV-2 là người ở cùng nhà, các trường hợp tiếp xúc khác đang tiếp tục được làm rõ.

Theo ghi nhận của phóng viên, tòa chung cư có nhiều người nước ngoài sinh sống. Khoảng 14h30, lực lượng chức năng tiếp tục hướng dẫn họ thực hiện khai báo y tế phục vụ công tác điều tra dịch tễ.

TPHCM phong tỏa lô C chung cư Phạm Viết Chánh do ca nghi mắc Covid-19 - 2

Người dân sinh sống từ tầng 3 đến tầng 7 của lô chung cư chờ lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 (Ảnh: Tiến Tuấn).

Ca mắc Covid-19 đầu tiên tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TPHCM được ghi nhận vào ngày 11/6. Người này là nhân viên phòng Công nghệ Thông tin của bệnh viện, có triệu chứng nghi ngờ.

Theo Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TPHCM, sau khi kết quả xét nghiệm của người này dương tính SARS-CoV-2, bệnh viện đã triển khai công tác sàng lọc, truy vết, lên phương án cách ly, lấy mẫu toàn bộ nhân viên y tế. 

Sáng 13/6, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới đã hoàn thành xét nghiệm cho 887 nhân viên. Kết quả cho thấy 834 người âm tính và 53 trường hợp dương tính SARS-CoV-2. Và 53 người này tập trung tại các phòng, ban khối hậu cần của bệnh viện.

Theo dantri.com.vn
Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Hầu hết bệnh nhân vào viện trong tình trạng nặng, có nhiều bệnh lý kèm theo như viêm gan, xơ gan, tim mạch, dạ dày... Đặc biệt, nhiều bệnh nhân bị sảng run với các biểu hiện như: mê sảng, dễ bị kích động, không điều khiển được cảm xúc,…
back to top