TPHCM phát sóng dạy lớp 1, 2 trên truyền hình

Đài Truyền hình TPHCM đã chính thức phát sóng dạy trên truyền hình cho học sinh lớp 1 & 2 của thành phố bắt đầu từ ngày 13/9...

Cụ thể, chương trình cho học sinh lớp 1 có chủ đề "Lớp 1 vui học" phát sóng từ 9h - 10h các ngày thứ 2, 4, 6 trong tuần, phát lại lúc 15h - 17h cùng ngày.

Chương trình "Lớp 2 chăm ngoan" được phát sóng từ 9h - 10h thứ 3, 5, 7 và phát lại trong khung giờ 15 - 17h cùng ngày.

Theo hướng dẫn của Đài Truyền hình TPHCM, phụ huynh có con đang theo học lớp 1 & 2 có thể theo dõi chương trình học trực tuyến của kênh HTV Key ở các hạ tầng phát sóng kỹ thuật số sau: HTVC (Kênh số 5); SCTV (Kênh 196); VTVCab (Kênh 78) Viettel TV (Kênh 176); FPT Play (Kênh 14): MyTV (Kênh 14); AVG (Truyền hình số mặt đất kênh 65...

Được biết, TPHCM có gần 700.000 học sinh tiểu học. Theo thống kê của Sở GD&ĐT TPHCM, có đến 31.000 học sinh tiểu học không có điều kiện tham gia học trực tuyến.

Việc dạy trên truyền hình song song với việc giảng dạy trực tuyến của giáo viên sẽ giúp các phụ huynh phần nào sự yên tâm, khi trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 các học sinh không thể đến trường học trực tiếp.

Đặc biệt, đối với học sinh khối lớp 1, 2 là đối tượng chịu ảnh hưởng nặng nề khi các em rất cần sự "cầm tay chỉ việc" của các giáo viên và việc học trực tuyến gặp nhiều khó khăn do nhiều yếu tố.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top