TPHCM: Phát hiện thuốc gây nghiện, súng tại cơ sở làm đẹp không tên

(khoahocdoisong.vn) - Thanh tra Sở Y tế TPHCM vừa tiến hành kiểm tra và phát hiện hàng loạt sai phạm tại một số cơ sở thẩm mỹ, làm đẹp trên địa bàn.
Thẩm mỹ viện Linh Anh

Thẩm mỹ viện Linh Anh

Thanh tra Sở Y tế phối hợp với các đơn vị chức năng đã tiến hành kiểm tra xác minh hoạt động khám chữa bệnh tại phòng P7-30-10 và phòng P7-34-15 tại chung cư Vinhomes Central Park do bà Nguyễn Thị Thanh Tuyền làm chủ. Ghi nhận tại buổi kiểm tra cho thấy, cơ sở hoạt động khám, chữa bệnh không có giấy phép hoạt động, chứng chỉ hành nghề, giấy phép kinh doanh theo quy định.

Bà Tuyền có cung cấp Giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh số 16/BYT-GPHĐ ngày 23/11/2012 do Bộ trưởng Bộ Y tế cấp, Chứng chỉ hành nghề số 006447/HCM-CCHN ngày 30/1/2013 do Giám đốc Sở Y tế TPHCM cấp cho bà Nguyễn Thị Thanh Tuyền nhưng đều là bản scan có dấu hiệu giả mạo.

Thời điểm kiểm tra, đoàn phát hiện cơ sở có bố trí 1 phòng có giường phẫu thuật, 1 đèn mổ, tủ thuốc có trang bị thuốc cấp cứu, bình oxy; 1 phòng lưu bệnh có 2 giường; 1 phòng có tủ chứa thuốc, phát hiện 1 khẩu súng bằng kim loại. Đoàn kiểm tra đã thông báo sự việc và giao lại cho cơ quan công an giải quyết.

Đoàn kiểm tra đã tịch thu, niêm phong tất cả số thuốc, dụng cụ y tế, hóa đơn thu tiền, các dịch vụ liên quan đến phẫu thuật thẩm mỹ, bệnh án tóm tắt… Trong số thuốc tịch thu có một số thuốc không rõ nguồn gốc xuất xứ và thuốc hướng thần gây nghiện: 104 ống morphin 10mg/1ml, 15 lọ ketamine 50mg/ml, 10 ống ephedrine, 7 ống fentanyl 0,1mg.

Do vụ việc có tính chất phức tạp, Sở Y tế đã chuyển nội dung đến cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Bình Thạnh điều tra xử lý theo quy định của pháp luật.

Kiểm tra Công ty TNHH thẩm mỹ quốc tế Linh Anh (227 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường 7, quận 3) ghi nhận tại thời điểm kiểm tra có bà Phạm Thị Hồng Vi tự xưng là điều dưỡng đang thực hiện truyền trắng cho khách hàng. Bà Vi không trình được chứng chỉ hành nghề, giấy phép chuyên môn. Ngoài ra, cơ sở còn quảng cáo trái phép các dịch vụ siêu cấy collagen, thu nhỏ lỗ chân lông và các dịch vụ thẩm mỹ trên mạng xã hội.

Đoàn kiểm tra đã yêu cầu cơ sở ngưng ngay việc truyền trắng, dừng các quảng cáo về khám chữa bệnh khi chưa được cấp phép.

Tiến hành kiểm tra cơ sở Spa Hana Bùi (A14-03 chung cư Tô Ký, phường Trung Mỹ Tây, quận 12) do bà Bùi Ngọc Lan làm chủ và trực tiếp thực hiện việc nhấn mi, tiêm filler, đoàn kiểm tra ghi nhận cơ sở có phòng trang bị giường, đèn phẫu thuật, trang thiết bị y tế và dụng cụ y tế..

Đoàn kiểm tra đã niêm phong tất cả các dụng cụ, trang thiết bị y tế và yêu cầu cơ sở dừng ngay các hoạt động khám chữa bệnh không phép, củng cố hồ sơ để xử lý nghiêm theo quy định.

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top