TPHCM: Phát hiện mì sợi vàng nghi nhiễm hàn the trong bữa ăn công nhân 

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 10/7, đoàn kiểm tra do bà Phạm Khánh Phong Lan, trưởng ban Quản lý ATTP làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra bếp ăn tập thể của Công ty Thuốc lá Sài Gòn (SAI GON TOBACO) và bếp ăn của Công ty Phát triển Kinh tế Duyên hải (COFIDEC) nằm trong Khu công nghiệp Vĩnh Lộc, huyện Bình Chánh, TPHCM.

Tại thời điểm kiểm tra bếp ăn tập thể của Công ty Thuốc lá Sài Gòn, đoàn kiểm tra phát hiện, mì sợi vàng phục vụ bữa ăn trưa cho công nhân nghi nhiễm hàn the do phản ứng với mẫu test nhanh. Phòng Thanh tra của Ban quản lý ATTP đã lấy mẫu mì sợi vàng để đưa đi kiểm nghiệm. Còn tại bếp ăn của Công ty Phát triển Kinh tế Duyên hải (COFIDEC), qua kiểm tra bếp ăn tập thể của doanh nghiệp này đạt các tiêu chuẩn về an toàn vệ sinh thực phẩm, cơ quan chức năng cũng đã lấy mẫu để test nhanh nhưng không phát hiện chất cấm trong thực phẩm. 

Lấy mẫu để test nhanh thực phẩm ở khu công nghiệp.

Lấy mẫu để test nhanh thực phẩm ở khu công nghiệp.

Theo bà Phạm Khánh Phong Lan, Trưởng Ban Quản lý ATTP, hiện trên địa bàn TP có 467 doanh nghiệp có bếp ăn tập thể cho công nhân, tuy nhiên mức chi phí cho mỗi suất ăn của các doanh nghiệp ở mức khác nhau, trung bình từ 15.000 đồng đến 18.000 đồng/suất ăn. Trong đó, có khoảng 20% doanh nghiệp chi trên 20.000 đồng/suất ăn nhưng cũng có khoảng 6% doanh nghiệp chi ở mức 11.000-13.000 đồng/suất ăn công nhân. Do các bếp ăn tập thể cung cấp số lượng lớn suất ăn mỗi ngày, nếu có sự cố xảy ra sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của hàng trăm, hàng ngàn người nên trong thời gian tới sẽ liên tục kiểm tra quy trình chế biến, nguồn gốc thực phẩm của các bếp ăn tập thể này, đặc biệt là những bếp ăn có mức chi cho mỗi bữa ăn giá rẻ.

Theo Đời sống
Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Các lợi ích từ quả, hoa đực của cây đu đủ được rất nhiều người biết đến, thế nhưng ít ai biết hạt của loại quả này cũng mang lại nhiều lợi ích sức khỏe nếu tiêu thụ đúng cách.
back to top