TPHCM: Phát hiện 2 cơ sở thẩm mỹ 3 không

Hai cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ, làm đẹp vừa mới bị Thanh tra sở Y tế phối hợp với lực lượng liên ngành kiểm tra đột xuất. Tại thời điểm kiểm tra, cả 2 cơ sở thẩm mỹ này đều không có giấy đăng ký kinh doanh, chứng chỉ hành nghề và giấy phép hoạt động.

Chiều 14/5, Thanh tra sở Y tế TPHCM phối hợp Phòng An ninh Chính trị nội bộ, Công an TP.HCM (PA83) và chính quyền địa phương kiểm tra đột xuất cơ sở thẩm mỹ SPA Hồng Minkon (số 88/39 Huỳnh Tấn Phát, phường Tân Thuận, quận 7).

Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ này không có giấy đăng ký kinh doanh, chứng chỉ hành nghề và giấy phép hoạt động.

Kiểm tra tổng thể cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ “3 không” này, lực lượng liên ngành nói trên còn phát hiện một số thuốc, dụng cụ y tế không có hóa đơn cũng như nguồn gốc xuất xứ. Số thuốc và dụng cụ y tế này đã được niêm phong, tạm giữ.

Một đại diện Thanh tra sở Y tế cho biết: “Chúng tôi yêu cầu cơ sở ngưng ngay việc thực hiện các dịch vụ thẩm mỹ, các dịch vụ liên quan đến lĩnh vực y tế khi chưa có hồ sơ pháp lý theo quy định. Thanh tra sở Y tế cũng đã đề nghị phòng Y tế quận 7, UBND phường Tân Thuận (quận 7, TPHCM) giám sát việc ngưng hoạt động tại địa chỉ trên”.

Cũng liên quan đến sai phạm của các cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ, theo nguồn tin từ Thanh tra sở Y tế, UBND TPHCM cũng đã ra quyết định xử phạt một cơ sở thẩm mỹ ở căn hộ 6G, chung cư Ngọc Khánh (số 21-23 Nguyễn Biểu, phường 1, quận 5, TPHCM).

Nhiều loại thuốc, dụng cụ y tế không có hóa đơn, nguồn gốc xuất xứ tại cơ sở thẩm mỹ ở căn hộ 6G, chung cư Ngọc Khánh vừa mới bị xử phạt. (Ảnh: H.Q)

Theo quyết định xử phạt, UBND TPHCM xác định cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ có 3 vi phạm nghiêm trọng gồm: cung cấp dịch vụ khám, chữa bệnh không có giấy phép hoạt động; Hành nghề không có chứng chỉ; Bán thuốc không rõ nguồn gốc, xuất xứ, thuốc không được phép lưu hành.

Chiếu theo các quy định hiện hành, UBND TPHCM đã xử phạt cơ sở này tổng cộng số tiền 140 triệu đồng về 3 vi phạm nêu trên.

Trước đó, vào chiều 10/4, thanh tra sở Y tế TPHCM phối hợp cùng với các cơ quan chức năng khác kiểm tra đột xuất cơ sở thẩm mỹ ở căn hộ 6G, chung cư Ngọc Khánh.

Thời điểm kiểm tra, chủ cơ sơ thẩm mỹ không có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, không chứng chỉ hành nghề và không có giấy phép hoạt động.

Ngoài ra, danh thiếp quảng cáo của cơ sở này quảng cáo có thể thực hiện các dịch vụ làm đẹp thẩm mỹ như: tiêm Filler môi, căng da mặt chảy xệ, truyền trắng, tiêm tan mỡ… đặc biệt là phẫu thuật thẩm mỹ như nâng mũi, nâng ngực, hút mỡ giảm béo toàn thân,…

Tuy nhiên, cơ sở này chưa đăng ký kinh doanh và chưa có giấy phép hoạt động.

Theo Công Thư (NĐT)

Theo Đời sống
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top