TPHCM: Nữ sinh Việt kiều chung tay phòng, chống dịch bệnh

(khoahocdoisong.vn) - Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, số lượng khẩu trang không đủ đáp ứng nhu cầu người dân, và tình trạng giá thành khẩu trang bị đẩy lên cao dẫn đến thiếu hụt nghiêm trọng khẩu trang tại các bệnh viện, nữ sinh Emma Trịnh Gia Hân, trường Brentwood College (Canada) cùng anh Mike Phạm đã trao tặng hàng nghìn chiếc khẩu trang y tế và dung dịch sát khuẩn cho bệnh viện Nhi Đồng 1, TPHCM.

Tiếp nhận nguồn khẩu trang và dung dịch sát khuẩn được trao tặng, PGS.TS.BS Nguyễn Thanh Hùng, Giám đốc BV Nhi Đồng 1 đã cảm ơn tấm lòng của Emma Trịnh Gia Hân và anh Mike Phạm, ông cho biết Bệnh viện sẽ dùng các vật dụng này đúng mục đích, đặc biệt là dành cho các bác sĩ trực tiếp điều trị bệnh nhân.

“Từ trước tết bệnh viện đã có sự chủ động về nguồn khẩu trang cho nhân viên, tuy nhiên hiện nay một số công ty bị đứt nguồn hàng, gây khó khăn nhất định cho bệnh viện”, PGS.TS.BS Nguyễn Thanh Hùng chia sẻ.

PGS.TS.BS Nguyễn Thanh Hùng, Giám đốc BV Nhi Đồng 1 cảm ơn anh Mike Phạm và nữ sinh Emma Trịnh Gia Hân.

PGS.TS.BS Nguyễn Thanh Hùng, Giám đốc BV Nhi Đồng 1 cảm ơn anh Mike Phạm và nữ sinh Emma Trịnh Gia Hân.

Nói về việc làm thiện nguyện này, Emma Trịnh Gia Hân cho biết, theo khuyến cáo của Bộ Y tế, người cần đeo khẩu trang y tế là các nhân viên y tế, người bệnh đang nằm viện, người nhà đang chăm sóc người bệnh và những người có biểu hiện bệnh lý hô hấp. Tuy nhiên, hiện nay giá khẩu trang đang bị đẩy lên rất cao và khan hiếm khiến nhiều bệnh viện thiếu hụt khẩu trang nghiêm trọng nên em và anh Mike Phạm quyết định trao tặng 2.500 chiếc khẩu trang y tế (trong đó có 1.000 chiếc khẩu trang chuyên dùng trong các phòng mổ, được nhập từ Pháp) và 250 chai dung dịch sát khuẩn cho Ban giám đốc bệnh viện Nhi Đồng 1.

“Trong lúc dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp, em mong muốn được tiếp tục trao tặng khẩu trang, gel rửa tay cho các bệnh viện khác trong điều kiện có thể và mong có nhiều người cùng chung tay”, Emma Trịnh Gia Hân chia sẻ.

Theo Đời sống
back to top