TPHCM: Nhóm trộm chó tại quận 12 sa lưới pháp luật

Nhóm 4 thanh niên khai nhận mỗi ngày đều thực hiện nhiều phi vụ trộm chó, sau đó đem bán lấy tiền tiêu xài, ăn nhậu.

Ngày 27/12, Đội 3, Phòng Cảnh sát Hình sự (PC02), Công an TPHCM đang tạm giữ hình sự Lê Anh Hào (17 tuổi), Nguyễn Thành Lộc (17 tuổi), Nguyễn Tấn Duy (18 tuổi) và Nguyễn Trọng Nhân (18 tuổi, cùng ngụ huyện Hóc Môn, TPHCM) để điều tra về hành vi "trộm cắp tài sản" và "cướp tài sản".

Đây là các thành viên trong băng nhóm trộm chó ngay trước mặt chủ trên đường Võ Thị Phải, phường Thới An, quận 12, TPHCM bị camera an ninh ghi lại vào đầu tháng 12 mà Khoa học & Đời sống đã đưa tin.

Clip bắn và cướp chó của các đối tượng được camera ghi lại.

Theo PC02, sau khi tiếp nhận thông tin, các trinh sát Đội 3 đã tiến hành rà soát thông tin, trích xuất hình ảnh từ các camera an ninh để điều tra, truy xét vụ việc. Đến ngày 25/12, Đội 3 đã xác định được đối tượng tình nghi và mời Hào cùng các thành viên trong nhóm lên trụ sở làm việc.

Qua khai thác, các đối tượng khai nhận đã thực hiện vụ bắn trộm và cướp chó của ông Nguyễn Hữu Đức (56 tuổi, ngụ phường Thới An, quận 12, TPHCM) như hình ảnh camera an ninh ghi lại.

cac-thanh-vien-trong-nhom-trom-cho-bi-bat..jpg
Các thành viên trong nhóm trộm chó bị bắt.

Từ tháng 10 đến tháng 12/2021, nhóm này đã trộm được tổng cộng khoảng 1.200 con chó.

Chỉ tính riêng ngày 3/12, sau khi trộm, cướp chó của ông Đức thì nhóm này còn làm thêm 9 vụ khác, bắt đi 10 con chó tất cả. Nhóm Hào khai nhận trộm việc trộm chó là học theo trên mạng xã hội.

Hào khai nhận trang bị bình xịt hơi cay, súng bắn chích điện và mua trên mạng xã hội. Nhóm này hoạt động từ khoảng 4h đến 7h sáng hàng ngày. Tất cả số chó trộm, cướp được thì bán cho các lò ở chợ chó phường Trung Mỹ Tây (quận 12, TPHCM).

Vụ việc đang được mở rộng điều tra.

Theo Đời sống
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top