TPHCM nhiều người khai không trung thực, nhận 2 lần tiền hỗ trợ Covid-19

Ngày 20/10, UBND huyện Hóc Môn, TPHCM cho biết, huyện đã kiểm tra và phát hiện nhiều trường hợp khai thông tin không trung thực để nhận hỗ trợ Covid-19 đến 2 lần.

Theo UBND huyện Hóc Môn, tính đến ngày 19/10, trên địa bàn đã chi cho 346.758 trường hợp khó khăn do ảnh hưởng Covid-19.

Lãnh đạo UBND huyện đã chỉ đạo rà soát, kiểm tra trên "Hệ thống quản lý và hỗ trợ phòng chống, dịch Covid-19" và phát hiện 15 trường hợp người dân kê khai không trung thực để nhận 2 lần hỗ trợ.

"Bằng cách sử dụng số CMND đăng ký một nơi, rồi sử dụng thêm số CCCD đăng ký nơi khác. Có những trường hợp trẻ em không có CMND nên đăng ký cho trẻ ở 2 địa chỉ khác nhau.

Có trường hợp còn cố ý ghi số CMND thiếu một số bất kỳ để phần mềm không phát hiện", lãnh đạo UBND huyện Hóc Môn cho biết.

he-thong-phat-hien-truong-hop-cua-d.v.h.p.-khai-khong-trung-thuc-noi-o-so-cmnd-de-nhan-ho-tro-2-lan.png
Hệ thống phát hiện trường hợp của D.V.H.P. khai không trung thực nơi ở, số CMND để nhận hỗ trợ 2 lần.

Điển hình, trường hợp của D.V.H.P. (ngụ xã Bà Điểm) đã nhận 2 lần hỗ trợ đợt 3. Cụ thể, ông P đã khai báo gian dối nơi ở hai địa chỉ khác nhau là tổ 4, ấp Trung Lân (nhận hỗ trợ ngày 10/10) và tổ 1, ấp Đông Lân 1 (nhận hỗ trợ lần 2 vào ngày 13/10).

Không những khai không trung thực về nơi ở, mà ông P. khai số CMND thiếu một số 0 để không bị cơ quan chức năng phát hiện.

Lãnh đạo UBND huyện Hóc Môn cho biết, cơ quan chức năng của huyện đang xác minh, làm rõ 15 trường hợp đã phát hiện khai báo không trung thực để nhận hỗ trợ khó khăn do Covid-19 đến 2 lần.

Tất cả những trường hợp này đều được xử lý thu hồi số tiền đã nhận để nộp lại ngân sách; đồng thời củng cố chứng cứ để xử lý trường hợp vi phạm, thậm chí khởi tố để răn đe.

Theo Đời sống
Việc miễn nhiệm, bãi nhiệm thành viên UBND bằng hình thức biểu quyết công khai hoặc bỏ phiếu kín. (Ảnh minh hoạ).

Hà Nội và TPHCM có không quá 5 phó chủ tịch UBND

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà vừa ký xác thực Văn bản hợp nhất ban hành Nghị định quy định số lượng phó chủ tịch UBND và quy trình, thủ tục bầu, từ chức, miễn nhiệm, bãi nhiệm, điều động, cách chức thành viên UBND.
back to top