TPHCM: Nhiều giải pháp để đảm bảo an toàn sau nới lỏng giãn cách xã hội

(khoahocdoisong.vn) - Tính đến ngày 22/4, TPHCM đã không còn nằm trong nhóm nguy cơ cao, liên tiếp nhiều ngày không có ca mắc mới, đây là tín hiệu tốt để TPHCM bắt đầu bước vào giai đoạn mới, giai đoạn phát triển kinh tế, sản xuất nhưng phải đảm bảo an toàn trong điều kiện mới.

GS.TS Nguyễn Tấn Bỉnh - Giám đốc Sở Y tế TPHCM cho biết, từ ngày 8/4 đến nay, TP không ghi nhập thêm ca mắc Covid-19 mới, hiện tại chỉ còn 2 trong số 54 ca mắc Covid -19 đang được điều trị. Ngành Y tế TP sẽ tiếp tục tăng cường giám sát phòng chống dịch bệnh Covid-19 đối với các khu vực và nhóm người có nguy cơ cao như nhà máy, xí nghiệp, khu lưu trú công nhân, trường học, siêu thị, bệnh viện, phòng khám tư nhân, các đơn vị cung cấp suất ăn công nghiệp, chợ truyền thống, các đơn vị vận chuyển hành khách công cộng, chung cư ...tăng cường công tác truyền thông tuyên truyền phòng chống dịch trong giai đoạn mới. 

Đoàn kiểm tra của UBND quận 7 và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM kiểm tra việc thực hiện các yêu cầu phòng chống dịch Covid-19 tại Công ty TNHH Always (Khu chế xuất Tân Thuận, quận 7)

Đoàn kiểm tra của UBND quận 7 và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM kiểm tra việc thực hiện các yêu cầu phòng chống dịch Covid-19 tại Công ty TNHH Always (Khu chế xuất Tân Thuận, quận 7)

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm cho biết, mặc dù tình hình dịch Covid-19 tại TP đang được kiểm soát tốt, nhưng các địa phương tuyệt đối không được chủ quan, lơ là. Thời gian tới, TPHCM tiếp tục thực hiện nghiêm Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ, tuy nhiên TP sẽ có hướng dẫn cụ thể về nới lỏng một số dịch vụ không thiết yếu. 

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong cho biết, để giảm thiểu tác động của dịch, ngoài bộ chỉ số đánh giá tác động rủi ro của doanh nghiệp đã triển khai ngày 6/4, TPHCM tiếp tục xây dựng 7 bộ chỉ số để kiểm soát tình hình dịch bệnh gắn với phát triển kinh tế trong điều kiện mới. Cụ thể, đó là bộ chỉ số an toàn trong trường học, trong ngành văn hóa thể thao, giao thông vận tải, du lịch, công thương, vệ sinh thực phẩm, các khu vực công cộng. Các bộ chỉ số này sẽ ban hành trước ngày 30/4, trong đó quy định trách nhiệm của từng cơ quan đơn vị, chủ doanh nghiệp trong điều kiện tình hình mới. Cách làm của thành phố sẽ thận trọng, nới lỏng từng bước, tham vấn nhiều chiều, đặc biệt sẽ thí điểm sau đó mới triển khai nhân rộng nhằm đảm bảo cho doanh nghiệp phát triển nhưng cũng phải bảo đảm mục tiêu phòng chống dịch”.

TPHCM vừa phát triển kinh tế vừa bảo đảm phòng dịch Covid-19 trong thời gian tới.

TPHCM vừa phát triển kinh tế vừa bảo đảm phòng dịch Covid-19 trong thời gian tới.

Để bảo đảm cho nền kinh tế phát triển ổn định và không bị đổ gãy trong điều kiện mới, thành phố đã chủ động xây dựng các chính sách, cơ chế để vực dậy kinh tế, nới lỏng từng bước nhưng vẫn phải kiểm soát đúng mức để không có tình trạng chủ quan, coi thường dịch bệnh.

Lãnh đạo UBND TPHCM cũng yêu cầu các quận, huyện phải có đánh giá lại toàn bộ tình hình hoạt động phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn trong thời gian qua; các sở ngành, quận huyện chủ động xây dựng và triển khai các giải pháp vừa phòng chống dich bệnh vừa đảm bảo đời sống sản xuất trong thời gian tới.

Theo Đời sống
Người nhận lương hưu mất, thân nhân nhận chế độ gì?

Người nhận lương hưu mất, thân nhân nhận chế độ gì?

Mức trợ cấp tuất một lần đối với thân nhân của người đang hưởng lương hưu qua đời được tính theo thời gian đã hưởng lương hưu, nếu qua đời trong 2 tháng đầu hưởng lương hưu thì tính bằng 48 tháng lương hưu đang hưởng.
back to top