TPHCM: Nguy cơ ngập lụt lớn do ảnh hưởng áp thấp nhiệt đới kết hợp triều cường

Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn Nguyễn Hoàng Hiệp cho biết, từ đêm 26/10 đến ngày 27/10, mưa đặc biệt lớn ở TPHCM kèm triều cường khiến Thành phố có nguy cơ ngập lụt rất lớn.

Sáng 26/10, phát biểu tại cuộc họp chỉ đạo ứng phó với áp thấp nhiệt đới, mưa lũ ở Trung tâm Điều hành tác nghiệp khí tượng thủy văn, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn Nguyễn Hoàng Hiệp cho biết, cơn áp thấp không mạnh lên thành bão và chiều tối 26/10 sẽ tác động trực tiếp đến 3 tỉnh từ Ninh Thuận, Khánh Hòa, Phú Yên với gió khoảng cấp 6. 

Đợt mưa tại khu vực này không lớn như đợt mưa ngày 25/10 nhưng diện rộng. Ngoài ra, mưa đợt 2 diễn ra từ nay đến chiều 28/10, đợt 3 từ ngày 27/10 đến ngày 29-10 kéo dài đến Bắc Trung Bộ.

Từ đêm 26/10 đến ngày 27/10, mưa đặc biệt lớn ở TPHCM kèm triều cường. TPHCM có nguy cơ ngập lụt rất lớn.

mua-lon-va-trieu-cuong-tang-nguy-co-ngap-nang-cho-tphcm.jpg
Mưa lớn và triều cường tăng nguy cơ ngập nặng cho TPHCM.

Do đợt mưa có nguy cơ sạt lở, lụt ở vùng trũng thấp, Thứ trưởng Hiệp đề nghị các tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi tiếp tục động viên, hỗ trợ bà con ổn định tâm lý, nhất là sau nhiều lần di dời, tránh trú thiên tai.

Ông Hiệp cũng đề nghị lực lượng bộ đội biên phòng và địa phương theo dõi tàu thuyền và di chuyển tàu thuyền ra khỏi vùng áp thấp nhiệt đới.

Với các tỉnh Ninh Thuận, Khánh Hòa, Phú Yên, đảm bảo an toàn lao động trên lồng bè. Người dân đang ở trên lồng bè không được di chuyển đi đâu, không bơi ra ngoài, không vào bờ… để tránh trường hợp đáng tiếc.

Các tỉnh Ninh Thuận, Phú Yên cần tìm mọi cách tích nước cho mùa khô hạn sắp tới, nhất là nguy cơ hạn hán cực đại ngay sau Tết.

Theo Đời sống
Sơ cấp cứu đúng cách cứu sống trẻ bị chó tấn công

Sơ cứu đúng cách khi trẻ bị chó cắn

Chó cắn là một trong những tai nạn phổ biến, đặc biệt là ở trẻ nhỏ. Nếu không được xử lý vết thương đúng cách và tiêm huyết thanh, vắc xin dại kịp thời, hậu quả sẽ rất nghiêm trọng.
Bí ẩn "tam giác quỷ" Alaska

Bí ẩn "tam giác quỷ" Alaska

Gây nên hàng loạt vụ mất tích của hàng chục nghìn người mà không để lại dấu vết nào, vùng tam giác Alaska còn bí ẩn và đáng sợ hơn tam giác quỷ Bermuda.
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
back to top