TPHCM: Người cao tuổi và có bệnh nền sẽ được tiêm mũi nhắc lại

Người có bệnh nền hoặc trên 50 tuổi, có kết quả xét nghiệm âm tính Covid-19, sẽ được tiêm mũi nhắc lại nếu đã tiêm đủ liều cơ bản trước đó ít nhất 6 tháng.

Sở Y tế TPHCM triển khai chiến dịch tăng cường bảo vệ và chăm sóc sức khỏe người thuộc nhóm nguy cơ nhằm hướng đến mục tiêu giảm mắc và giảm nguy cơ tử vong do Covid-19.

nguoi-cao-tuoi.jpg
Người có bệnh nền hoặc trên 50 tuổi, có kết quả xét nghiệm âm tính Covid-19, sẽ được tiêm mũi nhắc lại nếu đã tiêm đủ liều cơ bản trước đó ít nhất 6 tháng.

Đây là chiến dịch “tăng cường bảo vệ và chăm sóc sức khỏe người thuộc nhóm nguy cơ” theo công điện số 1662/CĐ-TTg ngày 02/12/2021 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường rà soát công tác tiêm văcxin ngừa Covid-19 và quản lý điều trị người bị nhiễm Covid-19.

Sở Y tế TPHCM yêu cầu Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch phường, xã, thị trấn rà soát và lập danh sách các hộ gia đình có người thuộc nhóm nguy cơ. Bao gồm người có bệnh nền, người cần chăm sóc dài hạn tại các cơ sở y tế, người từ 50 tuổi trở lên.

Căn cứ vào danh sách được lập, Trung tâm y tế triển khai xét nghiệm nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 cho từng thành viên của các hộ gia đình nêu trên.

Nếu phát hiện F0 không thuộc nhóm nguy cơ, khuyến khích người F0 đi cách ly tập trung để giảm nguy cơ lây lan cho các thành viên khác trong hộ gia đình, nhất là người thuộc nhóm nguy cơ.

Nếu phát hiện F0 thuộc nhóm nguy cơ, có bệnh nền ổn định, có đủ điều kiện cách ly tại nhà thì cấp phát thuốc kháng virus cho người F0 và cách ly tại nhà (nếu người F0 có nguyện vọng).

Đối với các thành viên trong hộ gia đình có kết quả xét nghiệm âm tính, tiến hành tiêm văcxin cho những người chưa tiêm.

Trung tâm y tế chuyển danh sách các hộ gia đình có có người thuộc nhóm nguy cơ (kèm số điện thoại liên lạc) đến mạng lưới “ Thầy thuốc đồng hành” để được tư vấn và theo dõi sức khỏe từ xa.

Kế hoạch này sẽ được trình Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Thành phố triển khai sớm nhất, thời gian triển khai dự kiến trong vòng một tháng (từ nay đến ngày 31/12/2021).

Sở Y tế yêu cầu Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Thành phố khẩn trương phối hợp với Ban chỉ đạo phòng, chống dịch quận, huyện, thành phố Thủ Đức có kế hoạch triển khai hiệu quả các hoạt động của chiến dịch.

Theo Đời sống
back to top