TPHCM ngừng dạy trực tiếp nếu phát hiện ca nhiễm Omicron cộng đồng?

Chiều nay 7/1, tại cuộc họp báo định kỳ về công tác phòng chống dịch TPHCM, vấn đề được nhiều người quan tâm là nếu TPHCM xuất hiện ca nhiễm biến chủng Omicron trong cộng đồng, trường học có đóng cửa, học sinh có phải tiếp tục ngừng tới trường?
hoc-sinh-di-hoc-lai.jpg
Theo bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai, Chánh Văn phòng Sở Y tế TPHCM, phụ huynh có thể yên tâm rằng trẻ em phải an toàn mới đến trường và ở trường phải an toàn.

Theo bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai, Chánh Văn phòng Sở Y tế TPHCM, ngoài văn bản chỉ đạo từ Chính phủ, Bộ Y tế, Ban chỉ đạo, Sở Y tế TPHCM đã có hướng dẫn rất kỹ về chuyên môn trong việc ứng phó với chủng mới Omicron đến Ban chỉ đạo các quận, huyện, TP Thủ Đức.

Bao gồm từ quá trình phát hiện đến cách ly, truy vết và phòng ngừa có ca trong cộng đồng.

Vì vậy, phụ huynh có thể yên tâm rằng trẻ em phải an toàn mới đến trường và ở trường phải an toàn.

Về tình hình đi học trở lại của học sinh các khối lớp trên địa bàn TPHCM, ông Lê Duy Tân, Trưởng phòng Giáo dục Trung học, Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM cho biết, tỷ lệ học sinh học trực tiếp của các khối lớp đều đã đạt tỷ lệ trên 90%.

Đến nay, tỷ lệ học sinh đến trường ở khối lớp 7 đạt 92,4%; lớp 8 đạt 95,48%; lớp 10 đạt 95,85% và lớp 11 đạt 93,56%.

Ông Tân cũng cho hay, hiện quận 4 và huyện Củ Chi đã hoàn tất việc phối hợp với phụ huynh và ngành giáo dục nhận được hơn 90% sự đồng thuận của cha mẹ để học sinh từ khối 7 – lớp 12 trở lại trường.

Để học sinh đến trường an toàn, các cơ sở giáo dục cũng đã xây dựng và áp dụng nghiêm ngặt bộ tiêu chí cụ thể về phòng, chống dịch Covid-19.

Đồng thời, quy trình phát hiện và xử lý F0 cũng đang được các trường áp dụng rất tốt, đúng quy định và không có sự lây nhiễm trong cộng đồng.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top