TPHCM ngăn chặng các thông tin thất thiệt gây bất ổn thị trường

(khoahocdoisong.vn) - Sở Thông tin và Truyền thông (Sở TT-TT) TPHCM vừa có văn bản gửi UBND TP Thủ Đức, quận, huyện, các cơ quan báo chí và Trung tâm Báo chí TPHCM về việc thực hiện các giải pháp bảo đảm cân đối cung cầu, bình ổn thị trường, đẩy mạnh tuyên truyền chống lại các thông tin thất thiệt gây bất ổn thị trường trong tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

Theo đó, Sở TT-TT đề nghị các cơ quan báo chí và hệ thống thông tin cơ sở của TP Thủ Đức và các quận, huyện đẩy mạnh tuyên truyền, thông tin đầy đủ và kịp thời về thị trường, giá cả, các chính sách bình ổn thị trường, quản lý an toàn thực phẩm của Nhà nước, thông tin các điểm bán hàng bình ổn và thực phẩm an toàn cho người dân địa phương. Đồng thời, xây dựng các tin, bài đấu  tranh chống lại các thông tin thất thiệt gây bất ổn thị trường trong tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

Chương trình bình ổn thị trường năm 2021- Tết Nhâm Dần 2022 trên địa bàn TPHCM.

Chương trình bình ổn thị trường năm 2021- Tết Nhâm Dần 2022 trên địa bàn TPHCM.

Chỉ thị 07/CT-BCT của Bộ Công Thương về thực hiện các giải pháp bảo đảm cân đối cung cầu, bình ổn thị trường, chống các hành vi đầu cơ, găm hàng và vi phạm pháp luật trong hoạt động thương mại trong tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp. Trong chỉ thị nêu rõ, tình hình dịch bệnh Covid-19 trong thời gian gần đây diễn biến hết sức phức tạp, Việt Nam đang chịu ảnh hưởng không nhỏ do sự đứt gãy chuỗi cung ứng hàng hóa khi dịch bệnh bùng phát trên toàn thế giới, thị trường hàng hóa thế giới và trong nước sẽ còn nhiều diễn biến khó lường.

Để bảo đảm cân đối cung cầu các mặt hàng thiết yếu, bình ổn thị trường hàng hóa, chống các hành vi đầu cơ, găm hàng và các hành vi vi phạm pháp luật trong hoạt động thương mại, Bộ Công Thương yêu cầu các đơn vị thuộc Bộ, Sở Công Thương các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và đề nghị các Hiệp hội, ngành hàng, doanh nghiệp nhanh chóng triển khai các hoạt động, kế hoạch sản xuất, kinh doanh, các phương án xử lý các biến động bất thường của thị trường. Đồng thời, nghiêm túc thực hiện một số nhiệm vụ nhằm bảo đảm cân đối cung cầu, bình ổn thị trường, chống các hành vi đầu cơ, găm hàng và vi phạm pháp luật trong hoạt động thương mại.

Theo Đời sống
back to top