TPHCM muốn tiêm vắc xin Covid-19 cho người từ 12-18 tuổi

TPHCM phấn đấu đến ngày 15/9, đảm bảo hơn 70% người dân trên 18 tuổi được tiêm mũi một và 15% người dân được tiêm mũi 2. Thành phố lên kế hoạch có thể mở rộng tiêm cho người từ 12-18 tuổi.

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong vừa ký ban hành kế hoạch thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 theo Nghị quyết 86 của Chính phủ.

TPHCM muốn tiêm vắc xin Covid-19 cho người từ 12-18 tuổi - 1

TPHCM phấn đấu đến ngày 15/9, đảm bảo hơn 70% người dân (trên 18 tuổi), đồng thời có thể mở rộng cho tiêm cho người từ 12-18 tuổi nếu có nguồn vắc xin cho phép tiêm trong độ tuổi này (Ảnh: Phạm Nguyễn).

Về tiêm vắc xin ngừa Covid-19, TPHCM phấn đấu đến ngày 15/9 đảm bảo hơn 70% người dân (trên 18 tuổi) được tiêm mũi một và 15% người dân được tiêm mũi 2.

Cụ thể, giai đoạn từ ngày 15/8 đến 31/8, TPHCM phấn đấu tiêm hơn 3 triệu liều để đảm bảo hơn 70% người dân được tiêm mũi một (trên 10 triệu dân), hoàn thành mũi 2 cho khoảng một triệu người.

Để hoàn thành mục tiêu trên, TPHCM tập trung ưu tiên tiêm vắc xin cho các nhóm đối tượng: người trên 65 tuổi, có bệnh nền, phụ nữ mang thai; công nhân các doanh nghiệp trong và ngoài khu chế xuất, khu công nghiệp, khu công nghệ cao; người yếu thế và các đối tượng theo quy định; đa dạng, linh hoạt các hình thức tiêm vắc xin.

Đồng thời, thành phố cũng ưu tiên tiêm mũi 2 cho công nhân trong các đơn vị sản xuất lương thực, thực phẩm, bảo hộ y tế, vệ sinh môi trường; xây dựng kế hoạch tiêm vắc xin đối với từng khu vực, vùng nguy cơ.

TPHCM muốn tiêm vắc xin Covid-19 cho người từ 12-18 tuổi - 2

TPHCM tập trung ưu tiên tiêm vắc xin cho các nhóm đối tượng: người trên 65 tuổi, người có bệnh nền, phụ nữ mang thai.

TPHCM sẽ tăng cường điều phối cung ứng vắc xin, lực lượng đội tiêm cho các quận, huyện có tỷ lệ bao phủ vắc xin còn thấp. Bổ sung các điểm tiêm cố định, triển khai đội tiêm, xe tiêm lưu động đến từng địa bàn, trong khu vực phong tỏa.

"Đảm bảo những người thuộc nhóm đối tượng cần thận trọng tiêm chủng (người mắc bệnh nền, người cao tuổi, phụ nữ có thai trên 13 tuần...) được tiếp cận tiêm vắc xin đầy đủ" - công văn UBND TPHCM nêu rõ.

Tiếp đến, giai đoạn từ ngày 1/9 đến 15/9, lực lượng y tế sẽ tổ chức tiêm vắc xin cho những người còn lại, tiêm nhắc mũi 2 theo quy định.

Đáng chú ý, thành phố cũng lên kế hoạch có thể mở rộng tiêm cho người từ 12-18 tuổi nếu có nguồn vắc xin cho phép tiêm trong độ tuổi này.

Chủ tịch UBND TPHCM lưu ý công tác truyền thông tiêm chủng vắc xin dựa trên hai trụ cột là minh bạch và tự nguyện; công khai kết quả tiêm chủng hàng ngày, số lượng vắc xin thành phố đang quản lý để người dân tin tưởng và giám sát.

UBND TPHCM giao tổ công tác đàm phán và mua vắc xin phòng Covid-19 và trung tâm điều phối tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid-19 phối hợp với các cơ quan liên quan tham mưu UBND TP về công tác đàm phán, tiếp nhận và tổ chức tiêm vắc xin.

Quốc Anh

Theo dantri.com.vn
back to top