TPHCM: Một người nhiễm SARS-CoV-2 từng đến Circle K quận 6

Người nhiễm SARS-CoV-2 sinh sống tại phường 3, quận 6, TPHCM và từng đến cửa hàng Circle K trên đường Hậu Giang tối muộn 26/5.

Trao đổi với Dân trí sáng 4/6, bà Nguyễn Thị Minh Nguyệt, Phó Chủ tịch UBND phường 6, quận 6, TPHCM, cho biết, chính quyền đã phát đi thông báo tìm kiếm người đến cửa hàng Circle K (92 đường Hậu Giang). Địa điểm này là nơi một trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2 đã ghé qua trong khoảng thời gian 22h35-22h40 ngày 26/5.

"Qua trích xuất camera, 3 khách hàng đã tới cùng thời điểm, thuộc diện F1. Lực lượng y tế đã thực hiện trích xuất camera và tìm thấy 2 người. Trường hợp còn lại tiếp tục được tìm kiếm", lãnh đạo phường 6, quận 6, thông tin.

Theo vị phó chủ tịch phường, 2 người tiếp xúc F1 và các nhân viên phục vụ trong quãng thời gian trên được áp dụng biện pháp cách ly tập trung. Những trường hợp tiếp xúc F2 tiếp tục được tìm kiếm và khuyến cáo tự cách ly, giám sát sức khỏe tại nhà.

Bệnh nhân này sinh sống tại phường 3, quận 6, TPHCM. Thông tin chi tiết về các yếu tố dịch tễ của người này tiếp tục được điều tra.

Sáng 4/6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM ghi nhận thêm 11 trường hợp dương tính nCoV mới. Các trường hợp này đang chờ Bộ Y tế công bố.

Tính từ ngày 27/4 đến nay, TPHCM có 288 ca mắc Covid-19 trong cộng đồng. Trong đợt bùng phát dịch lần thứ 4, địa bàn thành phố xuất hiện 3 chuỗi lây nhiễm gồm nhóm truyền giáo Phục Hưng, công ty kiểm toán và quán bánh canh cùng ở quận 3.

Theo dantri.com.vn
Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Hầu hết bệnh nhân vào viện trong tình trạng nặng, có nhiều bệnh lý kèm theo như viêm gan, xơ gan, tim mạch, dạ dày... Đặc biệt, nhiều bệnh nhân bị sảng run với các biểu hiện như: mê sảng, dễ bị kích động, không điều khiển được cảm xúc,…
back to top