TPHCM: Một cụ bà 82 tuổi nhiễm Omicron chuyển nặng

Bà cụ nhập cảnh vào ngày 10/1/2022 và test nhanh dương tính Covid-19. Tại Bệnh viện Dã chiến số 12, bệnh nhân khó thở, mệt mỏi nên được chuyển qua Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TPHCM.

Bệnh nhân vừa cao tuổi vừa mắc đái tháo đường, thiếu máu cơ tim cục bộ, ung thư máu giai đoạn cuối...

Tại thời điểm nhập viện, bệnh nhân khó thở, hai chân bị phù, tiếp xúc chậm, nguy cơ chuyển nặng cao nên được hỗ trợ thở oxy mũi. Cụ bà đã được tiêm 2 mũi văcxin ngừa Covid-19 cách đây 2 tháng.

Do đây là bệnh nhân nhập cảnh nên Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TPHCM đã đưa vào cách ly riêng, không để chung phòng với bệnh nhân khác. Bệnh nhân hiện tại tạm ổn định.

Ngày 14/1, TS.BS Lê Mạnh Hùng, Phó Giám đốc Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TPHCM cho biết, Bệnh viện đã phối hợp với Đơn vị Nghiên cứu Lâm sàng Đại học Oxford (OUCRU) thực hiện giải trình tự gene cho bệnh nhân 82 tuổi này. Kết quả cụ bà nhiễm biến chủng Omicron.

Đây là ca mắc biến thể Omicron thứ 51 nhập cảnh vào Việt Nam.

Các tỉnh thành ghi nhận ca nhiễm biến chủng Omicron là Đà Nẵng (3), Hà Nội (1), Hải Dương (1), Hải Phòng (1), Long An (1), Khánh Hòa (2), Quảng Nam (27), Thanh Hóa (2), TPHCM (13).

12 ca nhiễm Omicron trước đó của TPHCM đã được điều trị khỏi và xuất viện.

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top