TPHCM: Mỗi quận có 1 bệnh viện khám bệnh và 1 bệnh viện dã chiến

Mỗi quận, huyện luôn có 1 bệnh viện khám chữa bệnh thông thường, đồng thời sẵn sàng 1 bệnh viện dã chiến tiếp nhận F0 cần cách ly điều trị.

Sở Y tế TPHCM bắt đầu triển khai lộ trình phục hồi công năng các bệnh viện trở về trạng thái bình thường mới, ưu tiên phục hồi các bệnh viện quận, huyện trước.

bn-covid.jpg
Mỗi quận, huyện TPHCM luôn có 1 bệnh viện khám chữa bệnh thông thường, đồng thời sẵn sàng 1 bệnh viện dã chiến tiếp nhận F0 cần cách ly điều trị. Ảnh tư liệu

Hệ thống các bệnh viện vừa sẵn sàng thu dung, điều trị người mắc Covid-19, vừa đảm bảo chức năng khám bệnh, chữa bệnh thông thường và điều trị chuyên khoa cho người dân TPHCM và các tỉnh thuộc khu vực phía.

Bên cạnh đó, nhằm nâng cao năng lực điều trị, chủ động ứng phó với các tình huống diễn biến của dịch bệnh; ngành y tế nghiên cứu thành lập Khoa Covid-19 tại các bệnh viện chuyên khoa Nhiễm và bệnh viện đa khoa, kể cả các bệnh viện tư nhân.

Tính đến cuối tháng 9/2021, TPHCM có 42 bệnh viện công lập chuyển đổi công năng toàn phần hoặc một phần để tiếp nhận và điều trị Covid-19 với tổng số giường là 11,517 giường.

Khi dịch bệnh ổn định, số ca mắc Covid-19 giảm rõ, TPHCM sẽ hình thành mô hình bệnh viện dã chiến điều trị Covid-19 ba tầng thay thế cho các bệnh viện dã chiến của quận, huyện và bệnh viện dã chiến thành phố.

bv-da-chien.jpg
TPHCM sẽ hình thành mô hình bệnh viện dã chiến điều trị Covid-19 ba tầng thay thế cho các bệnh viện dã chiến của quận, huyện và bệnh viện dã chiến thành phố. Ảnh minh họa. 

Theo dự kiến của Sở Y tế TPHCM, đến ngày 31/10/2021, thêm 26 bệnh viện công lập sẽ phục hồi trở lại công năng ban đầu để tiếp nhận điều trị các bệnh thông thường cho người dân. Đến ngày 31/12/2021, 14 bệnh viện công lập sẽ tiếp tục phục hồi thêm.

Riêng các bệnh viện tư nhân, căn cứ vào tình hình thực tế tại các bệnh viện để chủ động đề xuất và thông báo lộ trình phục hồi công năng cho ngành y tế.

Theo Đời sống
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top