TPHCM: “Mỗi người dân là một chiến sĩ”

(khoahocdoisong.vn) - Mới đây, 2 người ở phường Tân Tạo (quận Bình Tân) bị tại nạn giao thông và phát hiện dương tính với virus SARS-CoV-2. Quận Bình Tân đã truy vết 5 F1 đưa đi cách ly tập trung, phong tỏa khu vực với 85 người…
TPHCM tiếp tục giãn cách xã hội, và người dân phải đồng thời áp dụng 5K một cách nghiêm chỉnh và đầy đủ hơn.

TPHCM tiếp tục giãn cách xã hội, và người dân phải đồng thời áp dụng 5K một cách nghiêm chỉnh và đầy đủ hơn. 

ThS.BS Đinh Thị Hải Yến, Trưởng phòng Truyền thông, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TPHCM (HCDC) khuyến cáo, mầm bệnh đang âm thầm lây lan trong cộng đồng. Các chuỗi lây nhiễm trong đợt dịch thứ 4 là lây nhiễm thông qua các tiếp xúc sinh hoạt thường ngày tại nơi cư trú, tại nơi làm việc, con hẻm, dãy nhà trọ... Sự lây nhiễm từ nơi cư trú rồi mang vào nơi làm việc rồi lại từ nơi làm việc mang về nơi cư trú. Do đó, khi ngành y tế phát hiện các trường hợp chỉ điểm qua sàng lọc, các ca bệnh đã lây nhiễm qua lại vài chu kỳ.

TPHCM những ngày giãn cách vì Covid-19.

TPHCM những ngày giãn cách vì Covid-19.

Sau khi kiểm soát được ổ dịch từ Điểm nhóm Hội thánh Phục Hưng, TPHCM đã phát hiện hàng loạt chuỗi lây nhiễm với số lượng người mắc bệnh cao.

Chuỗi chung cư Ehome 3 với 69 ca nhiễm. Chuỗi Hnam Mobile với 35 ca nhiễm. Chuỗi Xưởng cơ khí Hóc Môn với 53 ca nhiễm. Chuỗi ấp Tân Thới 2, Tân Hiệp, Hóc Môn với 11 ca nhiễm. Chuỗi liên quan ấp Tân Thới 3, Tân Hiệp, Hóc Môn có 21 bệnh nhân. Chuỗi công ty Kim Minh, quận 5, với 31 trường hợp dương tính...

Lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 tại khu Công nghiệp Vĩnh Lộc (Việt - HCDC).

Lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 tại khu Công nghiệp Vĩnh Lộc (Việt - HCDC).

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong yêu cầu mỗi người dân TPHMC và TP Thủ Đức tăng cường tuyên truyền để phát huy tinh thần “Mỗi người dân là một chiến sĩ”. Bên cạnh việc giãn cách xã hội, hạn chế khả năng lây nhiễm của virus SARS-CoV-2 với điều kiện chúng ta phải đồng thời áp dụng 5K một cách nghiêm chỉnh và đầy đủ. 

Mặt khác, các trường hợp, các cá nhân không chấp hành chỉ đạo của TPHCM về công tác phòng, chống dịch sẽ bị xử lý nghiêm. Nếu để xảy ra trường hợp tụ tập đông người và có nguy cơ phát sinh lây lan dịch bệnh trên địa bàn, TPHCM sẽ xem xét xử lý trách nhiệm đối với Chủ tịch UBND các quận - huyện và TP Thủ Đức.

Hơn thế nữa, mới đây, PGS.TS.BS Nguyễn Trường Sơn, Thứ trưởng Bộ Y tế, cho biết, TPHCM sẽ thí điểm cách ly F1 tại nhà với những nơi cư trú đáp ứng tiêu chí an toàn nếu dịch bệnh lan rộng. 

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top