TPHCM: Mỗi lớp học trực tiếp không quá 25 học sinh

PGS.TS.BS Tăng Chí Thượng, Giám đốc Sở Y tế TPHCM yêu cầu, việc tách đôi lớp học cần được chú ý, đảm bảo 1 lớp học không quá 25 học sinh.

Ngày 13/12/2021, học sinh khối 9 và 12 trên địa bàn TPHCM quay lại trường học. 

do-than-nhiet.jpg
Ngày 13/12/2021, học sinh khối 9 và 12 trên địa bàn TPHCM quay lại trường học.

Trong ngày đầu tiên các em quay lại trường, Sở Y tế TPHCM, Sở GD&ĐT TPHCM cùng Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TPHCM đã thành lập 5 đoàn kiểm tra tình hình thực tế việc triển khai an toàn phòng chống dịch tại các trường học.

Các trường đều thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch: Phân luồng theo quy trình 1 chiều, khai báo y tế, đo thân nhiệt, rửa tay bằng máy tự động, đảm bảo khoảng cách.

tphcm-di-hoc-lai.jpg
Các trường đều thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch: phân luồng theo quy trình 1 chiều, khai báo y tế, đo thân nhiệt, rửa tay bằng máy tự động, đảm bảo khoảng cách.

Theo Bà Phạm Thị Bé Hiền, Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, toàn trường có 21 lớp 12, gần 98% các em đã đi học trở lại. Số còn lại gồm khoảng 20 em là F0, F1 và một số em theo gia đình về các tỉnh, thành chưa quay lại thành phố.

Sau gần 7 tháng ở nhà và học trực tuyến vì dịch Covid-19, các thầy cô và học trò đều rất háo hức quay trở lại trường. Nhưng mọi người vẫn có phần lo lắng vì dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp.

Các trường học sẽ triển khai phương thức học 50% trực tiếp, 50% trực tuyến lại tách lớp như khuyến cáo của liên sở, giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm Covid-19 trong trường học. 

tphcm-quay-lai-truong.jpg
Khẩu hiệu phòng chống dịch của trường THPT Marie Curie (Quận 3)

Ngoài những biện pháp phòng chống dịch nói trên, trường THPT Marie Curie (Quận 3) còn bố trí thêm các bồn rửa tay với nước và xà bông, bố trí học lệch giờ giữa 2 nhóm lớp 12 đã tạo không gian thoáng đãng trong lớp học.

Tỷ lệ tiêm tỷ lệ tiêm văcxin phòng Covid-19 cho giáo viên, người lao động và học sinh tại trường THPT Marie Curie đạt hơn 98%.

Còn theo báo cáo sơ bộ, trong ngày đầu tiên, 536 học sinh thuộc khối lớp 12 của THPT Nguyễn Hữu Thọ (quận 4) đi học lại, tỷ lệ tiêm chủng trên toàn trường đạt 97,8%.

hoc-sinh.jpg
Các đoàn kiểm tra liên sở giám sát trong ngày đầu các em lớp 9 và lớp 12 trên địa bàn thành phố quay lại trường học trực tiếp. 

Trường đã tổ chức chia đôi lớp học để đảm bảo khoảng cách giữa các em học sinh với sỉ số mỗi lớp khoảng từ 20 - 22 em.

Đối với trường THCS Vân Đồn (quận 4), 187 học sinh thuộc khối lớp 9 đi học lại trong ngày đầu tiên, các em học sinh và giáo viên đều đã tiêm văcxin đầy đủ, ngoại trừ 55 em chưa tiêm do thuộc diện đã nhiễm bệnh Covid-19 trước đó.

Trong trường hợp học sinh có các biểu hiện ho, sốt, khó thở, các em sẽ được đưa đến phòng cách ly y tế. Trường cũng chuẩn bị hàng trăm bộ xét nghiệm nhanh.

Nếu có tình huống có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2, nhân viên y tế của trường sẽ báo ngay cho Trung tâm y tế quận và trạm y tế phường hỗ trợ xử lý theo đúng hướng dẫn của ngành y tế.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top