"TPHCM mở cửa lại, tiêm 2 mũi vắc xin được ra đường" là tin đồn sai sự thật

Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 TPHCM khẳng định, thông tin thành phố bắt đầu sống chung với Covid-19 và mở lại các hoạt động sau ngày 15/9... là những thông tin đồn không chính xác.

Tại buổi họp báo cung cấp thông tin về tình hình dịch bệnh chiều 5/9, ông Phạm Đức Hải, Phó Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TPHCM, cho biết, hiện tại, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều tin đồn về vấn đề thành phố cho các hoạt động mở cửa lại. 

Cụ thể, các thông tin trên mạng đăng tải nội dung, thành phố bắt đầu thực hiện sống chung với Covid-19 kể từ ngày 15/9, các hoạt động được mở cửa lại nếu đảm bảo an toàn phòng, chống dịch. Những thông tin lan truyền rằng, việc mở cửa được thực hiện theo lộ trình tăng dần tỷ lệ, Sở Công Thương là đầu mối hướng dẫn các công ty có nguy cơ cao cần ngừng hoạt động, giảm quy mô, thành phố sẽ chuẩn hóa thông tin về vắc xin, cấp chữ ký số cho người dân...

Người phát ngôn Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 TPHCM khẳng định, toàn bộ nội dung trên là không đúng sự thật.

TPHCM mở cửa lại, tiêm 2 mũi vắc xin được ra đường là tin đồn sai sự thật - 1

TPHCM chưa có chủ trương cho người tiêm đủ 2 mũi được lưu thông trở lại.

Bên cạnh đó, ông Phạm Đức Hải cũng thông tin thêm, một số người dân trên địa bàn nhận được tin nhắn về việc "ai tiêm 2 mũi sẽ được trở lại hoạt động sau ngày 6/9 hoặc sau ngày 15/9". Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 tiếp tục khẳng định, hiện nay, thành phố chưa có quy định cụ thể về vấn đề này.

"Người dân cần bình tĩnh, chờ quy định cụ thể của UBND TPHCM. Xin nhấn mạnh các quy định này (nếu có) cần được ban hành từ cơ quan là UBND thành phố", ông Phạm Đức Hải kêu gọi.

Phó Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 TPHCM cho biết, UBND thành phố vừa quyết định thành lập Ban Chỉ đạo xây dựng kế hoạch phòng, chống dịch Covid-19 và phục hồi kinh tế TPHCM. Ban Chỉ đạo này gồm các tổ chuyên môn nhằm chuẩn bị nội dung và chuẩn bị các kịch bản, giải pháp trong thời gian này và giai đoạn sắp tới.

"Các Tổ công tác đang làm khâu chuẩn bị nội dung, kịch bản, những thông tin lan truyền về việc TPHCM mở cửa lại là không đúng", ông Phạm Đức Hải khẳng định.

Theo dantri.com.vn
Bí ẩn "tam giác quỷ" Alaska

Bí ẩn "tam giác quỷ" Alaska

Gây nên hàng loạt vụ mất tích của hàng chục nghìn người mà không để lại dấu vết nào, vùng tam giác Alaska còn bí ẩn và đáng sợ hơn tam giác quỷ Bermuda.
back to top