TPHCM: Mạng lưới "Thầy thuốc đồng hành" tái khởi động

Ngày 12/11/2021, mạng lưới “Thầy thuốc đồng hành” tái khởi động nhằm tăng cường tư vấn và hỗ trợ cho người bệnh Covid-19 (F0).

F0 đang có xu hướng tăng lại trong thời gian gần đây trên địa bàn thành phố. Sở Y tế TPHCM và Hội Thầy thuốc Trẻ Việt Nam, Hội Thầy thuốc Trẻ TPHCM quyết định kích hoạt mạng lưới "Thầy thuốc đồng hành."

Khi cần tư vấn và hỗ trợ của “Thầy thuốc đồng hành”, người F0 hoặc người thân hãy gọi tổng đài “1022”, bấm phím “4”.

tu-van-f0-tai-nha.jpg
Các bác sĩ tư vấn sức khỏe cho các F0 đang được theo dõi chăm sóc sức khoẻ tại nhà. Ảnh tư liệu 

Sở Y tế TPHCM yêu cầu Giám đốc Trung tâm Y tế quận, huyện và TP Thủ Đức, Trung tâm Cấp cứu 115 và các bệnh viện thu dung điều trị Covid-19 phối hợp chặt chẽ với các tổ trưởng tổ điều phối của Mạng lưới “Thầy thuốc đồng hành”.

Bao gồm cập nhật danh sách F0 trên địa bàn, phối hợp hoạt động cấp cứu người bệnh (khi nhận được thông tin từ các thầy thuốc tình nguyện).

Đồng thời, Sở Y tế TPHCM đề nghị các bác sĩ đồng hành sớm thông tin cho Sở Y tế TPHCM biết những cơ sở y tế chưa phối hợp tốt để kịp thời chấn chỉnh.

Mạng lưới “Thầy thuốc đồng hành” là sáng kiến của Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam. Trong đợt bùng phát dịch Covid-19 vừa qua, hơn 7.000 bác sĩ trên khắp cả nước tham gia tư vấn từ xa cho hàng nghìn trường hợp F0.

Đối tượng chính Mạng lưới tập trung hỗ trợ là bệnh nhân Covid-19 tại nhà. Đây là nhóm đối tượng dễ tổn thương do chưa biết tình trạng của mình ở mức độ nào, khi nào mình cần được đưa đi bệnh viện điều trị; liên hệ cơ sở y tế nào khi bệnh trở nặng hơn... nên dễ hoang mang dẫn đến hoảng loạn.

Theo Đời sống
Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Các lợi ích từ quả, hoa đực của cây đu đủ được rất nhiều người biết đến, thế nhưng ít ai biết hạt của loại quả này cũng mang lại nhiều lợi ích sức khỏe nếu tiêu thụ đúng cách.
back to top