TPHCM lên phương án dạy trực tuyến kết hợp dạy trực tiếp do Covid-19

(khoahocdoisong.vn) - Sở GD&ĐT TPHCM cho biết đã có chỉ đạo các trường phổ thông lên phương án dạy học trực tuyến kết hợp với dạy học trực tiếp trong tình hình dịch Covid-19 diễn biến như hiện nay.

Đại diện Sở GD&ĐT TPHCM đã có chỉ đạo các trường phổ thông lên phương án dạy học trực tuyến kết hợp với dạy học trực tiếp trong tình hình như hiện nay. Với những học sinh hiện phải nghỉ ở nhà để thực hiện quy định cách ly thì học trực tuyến dưới sự hướng dẫn của giáo viên. Học sinh học đến đâu, đề kiểm tra cuối học kỳ I sẽ ra đến đó.

Các trường sẽ tổ chức kiểm tra cuối học kỳ theo hướng chia lớp học ra làm đôi, bảo đảm mỗi em ngồi 1 bàn - vừa đạt yêu cầu về giãn cách, vừa đáp ứng được yêu cầu kiểm tra nghiêm túc, an toàn. Riêng với những học sinh hiện nay đang nghỉ ở nhà để cách ly, hiệu trưởng nhà trường sẽ linh hoạt sắp xếp để các em được làm bài kiểm tra vào thời gian phù hợp, sau khi các em đi học lại được giáo viên củng cố những kiến thức đã học trong thời gian học trực tuyến.

Đối với các bậc đại học, ngay sau khi xuất hiện các ca dương tính mới trong cộng đồng, nhiều cơ sở giáo dục đại học đã chủ động cho sinh viên (SV) nghỉ học để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch. Nhiều trường cho biết nếu tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp cũng sẽ chuyển sang hình thức dạy học trực tuyến nhằm ổn định chương trình đào tạo.

Hiện tại, đã có Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TPHCM, Trường Đại học Văn Hiến, Trường Đại học Sư phạm TPHCM đã áp dụng phương án này.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top