TPHCM: Lễ Giỗ tổ Hùng Vương 2022 - Hội tụ tinh hoa văn hóa Việt Nam

Lễ Giỗ tổ Hùng Vương 2022 diễn ra từ ngày 8 - 11/4 (4 ngày) tại Khu tưởng niệm các vua Hùng trong Công viên Lịch sử, Văn hoá, Dân tộc (TP Thủ Đức, TPHCM).

Tại buổi họp báo ngày 4/4 tại Trung tâm Báo chí TPHCM, theo Ban Tổ chức, Giỗ tổ Hùng Vương năm 2022 có chủ đề “Hội tụ tinh hoa văn hóa Việt Nam”.

hop-bao-le-hoi-gio-to.jpg
Buổi họp báo ngày 4/4 tại Trung tâm Báo chí TPHCM về Chương trình Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2022 với chủ đề: “Hội tụ tinh hoa văn hóa Việt Nam”.

Bên cạnh lễ dâng hương Quốc tổ Hùng Vương, chương trình còn tổ chức với nhiều nội dung phong phú thể hiện nét bản sắc văn hoá dân tộc các vùng, miền trên cả nước như hát xoan, quan họ, kéo co…

Đồng thời cũng là dịp để mọi người chiêm nghiệm, thưởng thức các tác phẩm nghệ thuật như trang phục đặc trưng của hơn các dân tộc Việt Nam, ẩm thực các vùng, miền…

Qua đó đóng góp tích cực và bền vững cho phát triển kinh tế đất nước, phát triển các ngành nghề cũng như bồi đắp lòng yêu nước và hướng về cội nguồn cho thế hệ trẻ, theo lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ trong thời đại kinh tế hội nhập và phát triển.

Ban tổ chức mong muốn quảng bá sự kiện Giỗ Tổ đến với đông đảo người dân cả nước nói chung và TPHCM nói riêng biết đến các công trình văn hoá, lịch sử trong Công viên Lịch sử - Văn hoá Dân tộc TP Thủ Đức (TPHCM) như điểm đến tâm linh và văn hoá của khu vực.

Năm 2014, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt, ngoài tỉnh Phú Thọ nơi có đền Hùng là chủ thể, lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng, TPHCM được thực hiện lễ dâng hương tại Khu Tưởng niệm các Vua Hùng trong Công viên Lịch sử - Văn hoá Dân tộc (TP Thủ Đức, TPHCM).

le-gio-to.jpg
Các di tích tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương được các triều đại và nhân dân gìn giữ, hương khói phụng thờ, trở thành điểm hội tụ văn hoá tâm linh, tín ngưỡng. Ảnh minh họa

Trải qua mấy nghìn năm lịch sử, các di tích tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương được các triều đại và nhân dân gìn giữ, hương khói phụng thờ, trở thành điểm hội tụ văn hoá tâm linh, tín ngưỡng, phong tục, thể hiện tình cảm, sự tri ân công ơn đối với các vua Hùng.

Lễ Giỗ tổ Hùng Vương là dịp thể hiện lòng biết ơn sâu sắc các Vua Hùng đã có công dựng nước và các bậc tiền nhân kiên cường chống giặc ngoại xâm giữ nước như truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” của mọi người dân Việt Nam.

Ngày 30/3/2022, UBND TPHCM có văn bản số 2147/VP-VX về việc tham gia Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2022.

Trong lễ Giỗ Tổ Hùng Vương mùng 10/3 năm Nhâm Dần - 2022, UBND Thành phố chấp thuận và cho phép Công ty TNHH Veco Việt Nam tham gia tổ chức các nội dung trong lễ Giỗ tổ Hùng Vương.

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top