TPHCM làm đề án 1.607 tỷ đồng lắp thêm 10.000 camera giám sát trên toàn địa bàn

(khoahocdoisong.vn) - Sở TT&TT TPHCM vừa trình UBND TP đề án xây dựng hệ thống camera giám sát hình ảnh tập trung của thành phố.

Theo đề án, dự kiến đến năm 2025, trên toàn địa bàn thành phố sẽ lắp thêm hơn 10.000 camera giám sát và khoảng từ 1.000 đến 3.000 camera của công an thành phố lắp đặt tại những khu vực trọng điểm. Hệ thống camera này sẽ được kết nối đồng bộ và phân quyền quản lý theo từng cấp độ. 

Việc đầu tư hệ thống camera này sẽ thực hiện theo từng công đoạn, trên cơ sở phối hợp cùng các sở, ngành, quận, huyện trên địa bàn thành phố, với tổng kinh phí để hoàn thành là 1.607 tỷ đồng.

Về quản lý, hệ thống quản lý camera này phải được trang bị các công cụ phân tích, nhận diện nâng cao hơn so với hiện tại. Chẳng hạn như công cụ phân tích hình ảnh, nhận diện và tìm kiếm đối tượng theo yêu cầu. Hệ thống bản đồ số tích hợp sẽ cho phép hệ thông quản lý camera này truy xuất được hình ảnh theo khu vực và địa chỉ cụ thể, cùng với đó đó là thông tin về vị trí, tọa độ từng camera…

Theo Sở TT&TT TPHCM, việc kết nối và quản lý tập trung các hệ thống camera giám sát này sẽ giúp thiết lập cơ sở dữ liệu dùng chung, và từ đó phục vụ, nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước của thành phố trong một số lĩnh vực. Đồng thời cũng nâng cao hiệu quả giám sát, giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn thành phố.

Sở TT&TT cho biết, hệ thống camera tại thành phố hiện hầu hết là giám sát thủ công, số lượng và mật độ camera tại khu vực công cộng còn thiếu. Đặc biệt, thành phố chưa áp dụng phổ biến và hiệu quả các công nghệ phân tích hình ảnh nâng cao, hay sử dụng trí tuệ nhân tạo phân tích dữ liệu

Theo Đời sống
back to top