TPHCM kiểm soát khí thải xe máy

(khoahocdoisong.vn) - TP.Hồ Chí Minh muốn kiểm soát khí thải xe gắn máy, bởi tình trạng quá tải lượng xe này đã góp phần làm gia tăng ô nhiễm môi trường và tai nạn giao thông (TNGT).

Vừa qua TPHCM liên tục chịu hiện tượng mù quang hóa, các chỉ số bụi mịn, nồng độ các chất ô nhiễm trong không khí tăng cao bất thường.

Liên quan đến vấn đề này, ngày 9/10 Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM cũng đã xác định hoạt động giao thông là 1 trong 3 nguyên nhân chính dẫn đến hiện tượng không khí ô nhiễm, với các chỉ số tác hại (bụi mịn, các chất ô nhiễm) tăng đột biến thời gian qua.

Kẹt xe tại TPHCM là một trong những nguyên nhân gây ô nhiễm không khí.

Kẹt xe tại TPHCM là một trong những nguyên nhân gây ô nhiễm không khí.

Trong văn bản mới nhất gửi Hiệp hội Các nhà sản xuất xe máy VN và Công ty Honda VN, Sở GTVT TPHCM cho biết, hiện nay tốc độ gia tăng phương tiện cá nhân trên địa bàn thành phố ngày càng cao.

Theo thống kê, tính tới 18/8, toàn thành phố có gần 7,89 triệu phương tiện xe cơ giới, trong đó có 734.806 xe ô tô và gần 7,2 triệu xe gắn máy.

Sở GTVT đánh gia tình hình ô nhiễm môi trường không khí và tiếng ồn do hoạt động giao thông vận tải trên địa bàn thành phố thời gian qua diễn biến phức tạp. Việc gia tăng các loại phương tiện giao thông cơ giới có chất lượng khí thải kém đang ảnh hưởng đến sức khỏe người dân đô thị.

Ngoài ra, trên địa bàn thành phố hiện vẫn tồn tại khoảng 37 điểm thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông gây ô nhiễm môi trường không khí, đặc biệt là vào các khoảng thời gian đi làm và tan tầm.

Trước tình trạng trên, hiện Sở GTVT đang nghiên cứu đề xuất UBND TP xem xét, báo cáo các cấp có thẩm quyền về việc cần thiết phải kiểm soát khí thải đối với xe mô tô, xe gắn máy tham gia giao thông trên địa bàn thành phố nhằm từng bước tiến tới quản lý, giảm thiểu ô nhiễm không khí do khí thải phương tiện cơ giới gây ra.

Để triển khai, Sở GTVT đề nghị Hiệp hội Các nhà sản xuất xe máy VN và Công ty Honda VN xem xét, phối hợp và hỗ trợ trong việc xây dựng kế hoạch khảo sát thực trạng sử dụng mô tô, xe gắn máy tại một số điểm (tại đại lý phục vụ bảo dưỡng) trong nội thành và ngoại thành. Thống nhất các nội dung chi tiết, thời gian, biểu mẫu, hình thức khảo sát khi tiến hành kiểm tra để đề xuất những giải pháp chính sách kiểm soát khí thải đối với loại phương tiện này. 

Theo Đời sống
Người nhận lương hưu mất, thân nhân nhận chế độ gì?

Người nhận lương hưu mất, thân nhân nhận chế độ gì?

Mức trợ cấp tuất một lần đối với thân nhân của người đang hưởng lương hưu qua đời được tính theo thời gian đã hưởng lương hưu, nếu qua đời trong 2 tháng đầu hưởng lương hưu thì tính bằng 48 tháng lương hưu đang hưởng.
back to top