TPHCM: Không nhận học sinh học sớm và trái tuyến đầu cấp

(khoahocdoisong.vn) - Năm nay, các trường TPHCM sẽ không nhận các em học sớm và học sinh trái tuyến ngoài quận huyện.

Năm nay, công tác tuyển sinh vào các trường công lập tại TPHCM sẽ diễn ra vào thang 7, tháng 8.

Theo quy định, các trường sẽ không nhận các em học sớm và học sinh trái tuyến ngoài quận huyện, sĩ số sẽ không quá 45 em/lớp do áp lực dân số cơ học.

Theo số liệu đăng ký nguyện vọng ban đầu (chưa điều chỉnh), các trường THPT tốp đầu tại TPHCM đều có tỷ lệ “chọi” tuyển sinh vào lớp 10 tăng so với năm 2019. Cao nhất và tăng “đột biến” là Trường THPT Nguyễn Thượng Hiền (1:4,4), tăng cao so với năm ngoái (1:2,61). Tiếp sau đó là THPT Gia Định (1:3,18), Trung học Thực hành Đại học Sư phạm (1:2,79), THPT Mạc Đĩnh Chi (1:2,55), THPT Nguyễn Thị Minh Khai (1:2,32), Trung học thực hành Sài Gòn (1:2,25). Năm nay, một số địa bàn do áp lực dân số tăng nên tỉ lệ “chọi” các trường này cũng có tăng như khu vực Quận 12, Tân Bình, Tân Phú, Thủ Đức, Bình Tân.

Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa sẽ thực hiện kết hợp xét tuyển và tham gia khảo sát năng lực bằng tiếng Anh để tuyển sinh. Các trường THCS công lập còn lại sẽ không tổ chức khảo sát mà chỉ xét tuyển theo quy định của từng quận, huyện.

Điểm mới năm nay là tuyển sinh lớp 1 tại TPHCM đảm bảo tất cả học sinh khối này được học 2 buổi/ngày để thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top