TPHCM: Khởi tố vụ án “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” tại Công ty Thiên Ân Phát

(khoahocdoisong.vn) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TPHCM vừa ra thông báo quyết định khởi tố vụ án hình sự “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, quy định tại Điều 174, Bộ luật Hình sự liên quan đến bà Huỳnh Thị Hạnh Phúc, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Xây dựng Địa ốc Bất động sản Thiên Ân Phát.

Theo Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an TPHCM, trước đó, nhiều người dân đã gửi đơn tố giác tội phạm đối với bà Huỳnh Thị Hạnh Phúc (sinh năm 1980, thường trú 122/14A, đường số 11, khu phố 9, phường Trường Thọ, quận Thủ Đức) cùng một số cá nhân có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, thông qua hình thức lập khu dân cư, phân lô đất nền ký các hợp đồng đặt cọc chuyển nhượng quyền sử dụng đất.

Cơ quan cảnh sát điều tra đã tiến hành kiểm tra, xác minh tố giác về tội phạm và nhận thấy có dấu hiệu của tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Chính vì vậy, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TPHCM đã ra quyết định khởi tố Vụ án hình sự “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Thông báo quyết định khởi tố vụ án hình sự "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" của Cơ quan cảnh sát điều tra.

Thông báo quyết định khởi tố vụ án hình sự "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" của Cơ quan cảnh sát điều tra.

Trước đó, ngày 3/4/2020, Báo KH&ĐS đã có bài phản ánh: Nếm “trái đắng” vì ký hợp đồng giao dịch với bên “làm chứng”.

Cụ thể, khu đất mà bà Huỳnh Thị Hạnh Phúc “vẽ” dự án khu dân cư Bưng Ông Thoàn 2, phường Phú Hữu, quận 9, TPHCM thuộc các thửa đất 876, 515, 1344, tờ bản đồ số 9 do bà Phạm Thị Liên (ngụ quận 3, TPHCM) đứng tên. Cuối năm 2017, bà Liên đã ủy quyền cho bà Phúc theo hợp đồng 42119. Sau đó, khu đất này đã được chuyển đổi mục đích sử dụng và nhập chung với một thửa đất khác với tổng diện tích trên 7.200m2.

Tuy nhiên, bà Phúc không tiếp tục thực hiện việc lập hồ sơ tách thửa để chuyển nhượng cho người mua mà đem diện tích đất đã bán đi thế chấp tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Chi nhánh Xuyên Á (quận 12, TPHCM).

Và mới đây, ông Nguyễn Chí Thọ, người đứng tên hộ cho bà Phúc, đã chuyển nhượng thửa đất trên cho một người khác là Triệu Minh Nguyên (vào ngày 3/10/2019) nhưng che giấu và cũng không trả tiền cho nhóm 38 khách hàng đã mua đất tại đây.

UBND quận 9 cho biết, các hợp đồng giao dịch dưới mọi hình thức tại dự án khu dân cư Bưng Ông Thoàn 2 là chưa đúng quy định của pháp luật. Để tránh nguy cơ có thêm người dân bị thiệt hại, mới đây UBND phường Phú Hữu đã gắn bảng thông báo cụ thể về tình trạng pháp lý của khu đất này.

Theo Đời sống
“Hô biến” đất dự án thành quán cà phê

“Hô biến” đất dự án thành quán cà phê

Nhiều diện tích đất công được quy hoạch làm trường mầm non do UBND xã Việt Đoàn (Tiên Du, Bắc Ninh) quản lý, bị san gạt, đổ móng bê tông cốt thép, biến thành quán cà phê.
back to top