TPHCM: Khởi tố, bắt tạm giam cán bộ phường tổ chức tiêm vắc xin thu tiền trái phép

Theo Công an quận 6 (TPHCM), Trương Mạnh Thảo khai nhận đã móc nối, làm hồ sơ và tổ chức cho gần 20 trường hợp không cư trú ở phường 2, quận 6 đến tiêm vắc xin, thu lợi hơn 10 triệu đồng cùng một số hiện vật có giá trị.

Công an quận 6, TPHCM vừa cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra, công an Quận 6 đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam và khám xét chỗ ở, nơi làm việc đối với Trương Mạnh Thảo (37 tuổi, ngụ quận 6, TPHCM) để điều tra hành vi “lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong thi hành công vụ” theo điều 356 - Bộ luật Hình sự. Quyết định trên đã được Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp phê chuẩn.

Theo điều tra, Thảo là cán bộ Trật tự đô thị phường 2, quận 6, lợi dụng tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp tại TPHCM cũng như sơ hở trong quá trình tổ chức tiêm văcxin, Thảo đã đưa người không thuộc diện vào danh sách tiêm. Cụ thể, Thảo đã móc nối, làm hồ sơ tổ chức cho gần 20 người không thuộc diện tiêm đến tiêm văcxin tại điểm tiêm chủng trên địa bàn phường 2, quận 6, TPHCM.

luc-luong-chuc-nang-kham-xet-noi-lam-viec-cua-thao.jpg
Lực lượng chức năng khám xét nơi làm việc của Thảo.

Tại cơ quan công an, Thảo khai nhận đã thực hiện móc nối làm hồ sơ cho gần 20 người không cư trú trên địa bàn phường, những người này đều không thuộc diện được đến tiêm chủng văcxin. Qua đó, Thảo đã thu lợi hơn 10 triệu đồng tiền mặt cùng một số hiện vật có giá trị khác.

Đây là vụ tiêu cực thứ hai liên quan đến công tác tiêm chủng bị cơ quan chức năng phát hiện. Trước đó, ngày 21/8, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TPHCM đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam với Lê Thị Kim Dung (sinh năm 1989, trú tại quận 4) để điều tra về tội "lợi dụng ảnh hưởng đối với người có chức vụ, quyền hạn để trục lợi". Lê Thị Kim Dung khai nhận nhờ mối quan hệ cá nhân mà có thể sắp xếp, cung cấp các suất tiêm văcxin phòng Covid-19 với giá từ 2 - 4 triệu đồng mỗi liều văcxin. Từ đó, Dung đăng thông tin này lên Facebook và "khách hàng" có nhu cầu thì nhắn tin thông tin cá nhân để Dung lập danh sách rồi chuyển tiền thanh toán. 

Bằng phương thức trên, Dung đã đưa trót lọt cho 21 trường hợp không thuộc đối tượng vào danh sách tiêm văcxin trên địa bàn quận 11 và thu lợi bất chính hơn 60 triệu đồng.

Theo Đời sống
Người nhận lương hưu mất, thân nhân nhận chế độ gì?

Người nhận lương hưu mất, thân nhân nhận chế độ gì?

Mức trợ cấp tuất một lần đối với thân nhân của người đang hưởng lương hưu qua đời được tính theo thời gian đã hưởng lương hưu, nếu qua đời trong 2 tháng đầu hưởng lương hưu thì tính bằng 48 tháng lương hưu đang hưởng.
Đắk Lắk xác minh xe có dấu hiệu quá tải

Đắk Lắk xác minh xe có dấu hiệu quá tải

Ngày 21/03, Chỉ huy Đội CSGT Công an TP Buôn Ma Thuột cho biết đang xác minh, xử lý các phương tiện vi phạm sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh của báo chí. Đồng thời sẽ tăng cường công tác tuần tra kiểm soát để kiểm tra, xử lý.
"Bát nháo" khai thác cát trên sông Krông Ana

"Bát nháo" khai thác cát trên sông Krông Ana

Sạt lở nghiêm trọng hai bên bờ sông, tàu hết đăng kiểm vẫn hoạt động, xe chở cát có dấu hiệu "né" qua trạm cân,… là những nguyên nhân gây ra tình trạng "bát nháo" trong khai thác khoáng sản trên sông Krông Ana, Đắk Lắk.
Hoá mỹ phẩm Đa Dâng bị thu hồi 149ha đất

Hoá mỹ phẩm Đa Dâng bị thu hồi 149ha đất

Tổng diện tích đất thu hồi là 149,65 ha, nguyên do xảy ra tình trạng lấn, chiếm đất vì thực hiện không đúng theo phương án sản xuất lâm nông nghiệp kết hợp, thiếu trách nhiệm trong quản lý đất được cho thuê.
back to top