TPHCM: Khánh thành cầu bộ hành có thang máy đầu tiên, phục vụ bệnh nhân ung bướu

(khoahocdoisong.vn) - Bệnh viện Ung bướu TPHCM vừa phối hợp với Trung tâm Quản lý Hạ tầng Giao thông Đường bộ TPHCM khánh thành cầu bộ hành mới có thang máy ngay trước cổng Bệnh viện Ung bướu. Đây là cầu bộ hành đầu tiên có thang máy phục vụ bệnh nhân và người khuyết tật.

Sau 4 tháng thi công, cầu bộ hành mới được đưa vào sử dụng nhằm phục vụ bệnh nhân cũng như việc di chuyển băng ca giữa 2 cơ sở của Bệnh viện Ung bướu TPHCM. Qua đó cũng phần nào điều tiết giao thông đi lại qua khu vực này tránh gây ùn tắc, mất trật tự an toàn giao thông, đặc biệt trước cổng bệnh viện.

Cầu bộ hành có thang máy đầu tiên phục vụ bệnh nhân ung bướu và người khuyết tật đầu tiên mới được khánh thành trước Bệnh viện Ung bướu TPHCM.

Cầu bộ hành có thang máy đầu tiên phục vụ bệnh nhân ung bướu và người khuyết tật đầu tiên mới được khánh thành trước Bệnh viện Ung bướu TPHCM.

Cầu vượt bằng thép dài 33m, rộng 3m với tĩnh không tối thiểu đạt 4,75m để xe cộ lưu thông bên dưới dễ dàng. Cầu thang có bề rộng và chiều cao bậc đạt tiêu chuẩn là công trình công cộng được sử dụng cho mọi lứa tuổi, đặc biệt là bệnh nhân ung thư. Cầu có mái che, có hệ thống camera quan sát trên cầu và trong thang máy. Thang máy bố trí ở hai đầu cầu nối khu điều trị nội trú và kỹ thuật cao nằm ngay trong khuôn viên bệnh viện, bảo vệ an toàn cho người bệnh và thân nhân.

Người bệnh đi lại khó khăn giờ đã thuận lợi trong việc khám chữa bệnh giữa hai cơ sở của Bệnh viện Ung bướu.

Người bệnh đi lại khó khăn giờ đã thuận lợi trong việc khám chữa bệnh giữa hai cơ sở của Bệnh viện Ung bướu.

Cầu dành cho người bộ trước đây rất dốc, hoàn toàn nằm ở ngoài đường, vì vậy, người bệnh đi thăm khám giữa hai cơ sở khá khó khăn khi di chuyển, phải vòng thêm một đoạn đường mới vào khuôn viên của bệnh viện.

TS.BSCKII Phạm Xuân Dũng, Giám đốc Bệnh viện Ung bướu TPHCM cho biết: “Cầu đi bộ trước đây xuống cấp, nhếch nhác, ít người đi. Khi chưa có thang máy, việc vận chuyển bệnh nhân và dụng cụ y tế từ cơ sở 1 sang cơ sở 2 phải leo cầu thang bộ, hoặc bằng ô tô, rất bất tiện. Nay đã có thang máy, việc vận chuyển băng ca của bệnh viện, cũng như đưa đón bệnh nhân ngồi trên xe lăn cũng thuận tiện, an toàn hơn”.

TS.BSCKII Phạm Xuân Dũng, Giám đốc Bệnh viện Ung bướu cho biết, có thang máy, việc vận chuyển băng ca của bệnh viện, cũng như đưa đón bệnh nhân ngồi trên xe lăn cũng thuận tiện, an toàn hơn.

TS.BSCKII Phạm Xuân Dũng, Giám đốc Bệnh viện Ung bướu cho biết, có thang máy, việc vận chuyển băng ca của bệnh viện, cũng như đưa đón bệnh nhân ngồi trên xe lăn cũng thuận tiện, an toàn hơn.

Bệnh viện Ung bướu TPHCM là nơi đã khám và điều trị cho khoảng 20.000 bệnh nhân ung thư mỗi năm. Nhiều bệnh nhân vui mừng vì hiện đã rất thuận tiện trong đi lại giữa hai cơ sở khám chữa bệnh của Bệnh viện Ung bướu TPHCM. Nhiều bệnh nhân cho biết trước đây khi khám bệnh ở cơ sở 1, bác sĩ hướng dẫn sang cơ sở 2 để làm một số xét nghiệm, đầu gối đau nên trèo thang bộ rất ngại, trong khi băng qua đường cũng e ngại vì nhiều xe cộ. Giờ có thang máy, nhiều bệnh nhân, đặc biệt là người cao tuổi, bị đau, đi khám bệnh đi lại an tâm hơn.

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top