TPHCM khẩn trương hỗ trợ người dân bị tác động bởi dịch Covid-19

(khoahocdoisong.vn) - Mới đây, tại kỳ họp thứ nhất HĐND TPHCM khoá X nhiệm kỳ 2021 - 2026, HĐND TPHCM đã thông qua Nghị quyết về một số chế độ, chính sách đặc thù phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19, hỗ trợ người dân bị tác động bởi dịch Covid-19 tại TPHCM.
Các đại biểu đã biểu quyết thông qua các tờ trình của UBND TPHCM.

Các đại biểu đã biểu quyết thông qua các tờ trình của UBND TPHCM.

Cụ thể, hỗ trợ cho người áp dụng biện pháp cách ly y tế với mức 80.000đ/người/ngày; hỗ trợ cho người tham gia công tác phòng, chống dịch Covid-19 với mức chi 120.000đ/người/ngày.

Hỗ trợ với mức 1,8 triệu đồng/người (hỗ trợ một lần) cho các đối tượng: Người lao động tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương tại các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh; cơ sở giáo dục dân lập, tư thục ở các cấp mầm non, mẫu giáo, tiểu học, THCS, THPT, cơ sở giáo dục nghề nghiệp dân lập, tư thục (có trụ sở chính tại TPHCM) có thời gian tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương trong thời hạn của hợp đồng lao động, từ 30 ngày liên tục trở lên, tính từ ngày 1/5 đến hết ngày 31/12/2021; đang tham gia BHXH bắt buộc tính từ thời điểm ngay trước khi tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương. Riêng đối với lao động nữ đang mang thai thì được hỗ trợ thêm 1 triệu đồng/người; người lao động đang nuôi con chưa đủ 6 tuổi được hỗ trợ thêm 1 triệu đồng/trẻ em và chỉ hỗ trợ cho 1 người là mẹ, hoặc cha, hoặc người trực tiếp nuôi dưỡng. 

Hỗ trợ người lao động bị chấm dứt hợp đồng lao động nhưng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp. Mức hỗ trợ một lần là 1,8 triệu đồng/người. Phụ nữ mang thai được hỗ trợ thêm 1 triệu đồng/người. Riêng đối với người lao động không có giao kết hợp đồng lao động (lao động tự do) bị mất việc làm do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19; hỗ trợ mức 50.000đ/người/ngày, trong thời gian TPHCM áp dụng giãn cách theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ. 

Với các hộ kinh doanh cá thể dừng hoạt động theo yêu cầu của UBND TPHCM để kiểm soát dịch Covid-19 trên địa bàn quận Gò Vấp, phường Thạnh Lộc, quận 12 và các khu vực khác áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, TPHCM hỗ trợ trực tiếp bằng tiền mỗi hộ 2 triệu đồng/hộ. 

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top